Theo dõi Báo Hànộimới trên

Schmeichel: 'Tôi sợ nhất là Guardiola dẫn dắt Man Utd'

Theo Kim Thành/VnExpress| 06/11/2015 16:02

Cựu thủ môn tài ba của Man Utd lo rằng Pep Guardiola sẽ về Man Utd trong tương lai và làm thay đổi hoàn toàn phong cách truyền thống của đội bóng.

Peter Schmeichel từng thi đấu nhiều năm cho Man Utd dưới sự dẫn dắt của Sir Alex. Ảnh: Reuters


Nhiều CĐV Man Utd đang mong muốn Pep Guardiola về dẫn dắt từ hè sau, để dựng lại lối chơi tấn công truyền thống của đội bóng. Tuy nhiên, cựu thủ môn Peter Schmeichel cho rằng tốt hơn hết là khả năng này không bao giờ xảy ra.

"Lo lắng lớn nhất của tôi là những HLV như Pep Guardiola đến dẫn dắt Man Utd. Pep có một hệ thống chiến thuật riêng và luôn trung thành với nó. Ông ấy đã bỏ đi hệ thống chiến thuật từng giúp Bayern Munich giành cú ăn ba. Bayern từng chơi nhanh, tấn công trung lộ đồng thời sử dụng tối đa mặt sân, còn bây giờ họ chú trọng chuyền bóng và đó không phải là một lối chơi thú vị", Schmeichel đánh giá.

Cựu thủ môn giành cú ăn ba năm 1999 cũng cho rằng HLV đương nhiệm Van Gaal của Man Utd đang làm công việc tương tự Pep tại Bayern. Không chỉ có Schmeichel, nhiều ngôi sao từng thi đấu cho "Quỷ đỏ" cũng đã lên tiếng chỉ trích.

"Kanchelskis từng nhận xét rằng Man Utd đang chơi như những chú robot. Tôi đồng ý phần nào với điều đó vì HLV không nên làm thay đổi phong cách truyền thống của đội bóng. Man Utd lớn hơn bất kỳ HLV nào trên thế giới và họ cần tôn trọng truyền thống khi tới đây làm việc", Schmeichel khẳng định.

Sau khi nhà cầm quân kỳ cựu Alex Ferguson ra đi vào năm 2013, Man Utd vẫn chưa có thêm danh hiệu nào. Mùa 2013-2014, họ thậm chí không giành được vé dự Champions League.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Schmeichel: 'Tôi sợ nhất là Guardiola dẫn dắt Man Utd'

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.