Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ronaldo muốn quay về M.U

Bùi Việt| 16/11/2015 16:04

(HNMO) - Trước những thông tin về việc không còn cảm thấy hạnh phúc ở Real Madrid, và việc chưa bao giờ quên hình ảnh đội bóng cũ M.U, nhiều người tin rằng Ronaldo sẽ sớm rời


Cơ duyên đã đến khi Ronaldo góp mặt trong trận giao hữu giữa Sporting Lisbon và M.U. Chứng kiến những gì Ronaldo thể hiện, HLV huyền thoại của M.U khi đó là Alex Ferguson đã không ngần ngại bỏ ra 12 triệu bảng, để đưa cầu thủ này về sân Old Trafford vào năm 2003. Thực tế đã chứng minh, đây là một trong những quyết định sáng suốt nhất sự nghiệp cầm quân của "Ngài máy sấy tóc".

Với kỹ năng thiên phú của một "sát thủ" trên sân cỏ, Ronaldo thực sự là nỗi ác mộng của bất kỳ hàng thủ nào. Trong 6 năm thi đấu cho M.U, tiền đạo từng mang chiếc áo số 7 huyền thoại này đã sở hữu 118 lần lập công trong 292 lần ra sân, giành được vô số danh hiệu cá nhân và các chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup, Champions League, Club World Cup và Community Shield.

Ronaldo là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của HLV Ferguson


Dưới bàn tay của HLV Ferguson, Ronaldo từ một cầu thủ trẻ vô danh, đã không chỉ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử M.U, mà còn là một trong những cầu thủ xuất sắc thế giới. Không thể phủ nhận, M.U chính là bước đệm tạo đà, để Ronaldo đạt được sự nghiệp lẫy lừng trong khoảng thời gian về sau.

Tháng 7/2009, Ronaldo trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, sau khi chuyển sang Real Madrid với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 80 triệu bảng, xô đổ kỷ lục 75 triệu bảng trước đó của huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane. Kể từ đó, sự nghiệp thi đấu của cầu thủ này tiếp tục thăng hoa và đạt đến đỉnh danh vọng.

Trong 315 lần ra sân trong màu áo "Dải ngân hà", cựu cầu thủ M.U đã ghi được tới 326 bàn thắng, một con số không tưởng nhưng không phải là không thể đối với siêu tiền đạo này. Gần đây nhất, Ronaldo cũng xô đổ kỷ lục 228 bàn (nhiều hơn 2 bàn) của huyền thoại Bernabeu - Raul Gonzalez và chính thức đi vào lịch sử Real Madrid với tư cách là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Sau nhiều năm cống hiến cho cả M.U và Real Madrid, Ronaldo đã gặt hái được vô số danh hiệu tập thể cùng hai đội bóng trên, cũng như hàng tá danh hiệu cá nhân khác, mà đỉnh cao là 4 lần giành Chiếc giày vàng châu Âu và 3 lần giành Quả bóng vàng châu Âu.

Tình yêu dành cho "Quỷ đỏ"

Từ lâu đã xuất hiện nhiều lời đồn về việc Ronaldo không còn cảm thấy hạnh phúc tại Madrid. Hiện tiền đạo này có nhiều động thái muốn rời Madrid ngay khi mùa giải mới kết thúc. Đỉnh điểm là mới đây, Ronaldo đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân bức ảnh chụp chung với HLV Ancelotti, kèm theo dòng chú thích: "Một HLV xuất sắc, một con người tuyệt vời. Hi vọng chúng ta có thể làm việc cùng nhau ở mùa tới". Việc này càng làm dấy lên tin đồn Ronaldo đang thực sự muốn rời Madrid, dù hợp đồng còn kéo dài tới tận 2018.

Bức ảnh Ronaldo đăng tải trên trang cá nhân


Bên cạnh đó, những ký ức huy hoàng cùng M.U chưa bao giờ phai mờ trong tâm trí cầu thủ này. Một trong những bằng chứng rõ ràng nhất là trong trận Madrid gặp M.U vào năm 2013, Ronaldo đã thể hiện sự tôn trọng của mình khi từ chối ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ. Đây cũng là lần cuối cùng Ronaldo xuất hiện trên sân Old Trafford tính đến thời điểm này. Và lần gần đây nhất là hồi cuối tuần trước, Ronaldo tuyên bố: "Tôi luôn luôn ủng hộ và yêu mến M.U, thế nhưng không ai có thể biết trước tương lai sẽ thế nào".

Trong khi đó, M.U cũng sẵn sàng móc hầu bao để đưa Ronaldo về với "Nhà hát của những giấc mơ" một lần nữa. Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng để "Quỷ đỏ" làm được điều này, do hợp đồng với Madrid của Ronaldo còn kéo dài đến 2018, và cái giá để mua đứt tiền đạo này không hề nhỏ, lên đến 1 tỷ euro.

Dẫu vậy, bóng đá vốn là thứ không thể nói trước được bất kỳ điều gì, và cho dù Ronaldo chưa đưa ra quyết định cuối cùng, NHM M.U vẫn có thể kỳ vọng một lần nữa được chứng kiến một trong những số 7 huyền thoại của đội bóng, tung hoành tại "Nhà hát của những giấc mơ" trong một ngày không xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ronaldo muốn quay về M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.