Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng Anthony Martial, MU sống sao?

Theo H.Long/Dân trí| 20/11/2015 15:05

Anthony Martial đã mang tới sự khác biệt cho MU trong mùa giải này. Chính vì vậy, nhiều người cảm thấy lo lắng cho

Ngay sau khi Martial gia nhập MU với mức phí khổng lồ, tờ L’Equipe đã giật tít: “Đắt hơn cả Zidane”. Chân sút trẻ người Pháp tới Old Trafford trong sự nghi ngờ lớn nhưng giờ đây, sau vài tháng ngoảnh lại, những người MU đã hiểu rằng, họ cần Martial tới nhường nào.

Chấn thương của Martial khiến MU lo lắng




Chứng kiến hình ảnh Martial chống nạng rời khỏi sân Wembley, trong lòng những CĐV MU chợt đau nhói. Đó là nỗi đau tựa như mất đi điều gì đó quý giá. Chẳng ai chuẩn bị tâm lý để đón nhận điều khốc liệt đó.

Ai cũng hiểu, sự thiếu vắng Martial đã để lại khoảng trống quá lớn. Cựu danh thủ Dwight Yorke từng cho rằng Martial chính là sự khác biệt lớn nhất của MU bởi quá lâu rồi, CLB mới có một cầu thủ… dám cầm bóng đột phá.

Theo Paul Scholes: “MU sử dụng lối đá quá khô khan và nhàm chán”. Nếu vậy, Martial chính là nét chấm phá trong sự nhàm chán ấy, giúp MU mang tới sự khác biệt và thăng hoa trên BXH.

Vắng Martial, sân Old Trafford có thể vắng bóng những cú solo hoàn hảo như trong trận ra mắt của cầu thủ này trước Liverpool. Hay đôi khi cú rướn như ở trận gặp West Brom (giúp MU hưởng phạt đền) cũng đủ khiến CĐV MU nhớ tới nao lòng.

“Tôi chưa từng thấy cầu thủ 19 tuổi nào ổn định tới vậy” - HLV Van Gaal hồ hởi tuyên bố sau chuỗi trận thăng hoa của Martial. Vắng Martial, ai sẽ mang tới cho ông nụ cười?

MU sẽ sống sao?

Chưa biết Martial sẽ rời xa sân cỏ trong vòng bao lâu nhưng gần như chắc chắn, chân sút 19 tuổi sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Watford. Vậy HLV Van Gaal biết trông cậy vào ai?

Wayne Rooney đang là người được nhắc tới nhiều nhất lúc này. Phong độ kém cỏi của chân sút người Anh đã “vô tình” khiến tầm quan trọng của Martial tăng gấp bội. Thế nhưng, đây là lúc mà “gã Shrek” cần chứng minh khả năng săn bàn của mình. Thực tế, Wayne Rooney chưa mất hẳn bản năng sát thủ. Bằng chứng, cầu thủ này vẫn ghi bàn đều đặn trong màu áo ĐTQG.

Jesse Lingard cũng được kỳ vọng sẽ thay thế Martial mang tới sự khác biệt cho MU. Sự xuất hiện của tiền vệ trẻ này đã ít nhiều tác động tích cực cho Quỷ đỏ. Cũng như Martial, Jesse Lingard tỏ ra khá “liều lĩnh”. Bằng chứng, bàn thắng của anh vào lưới West Brom là pha lập công đầu tiên của MU ngoài vòng cấm. Ngoài ra, Jesse Lingard luôn là người tích cực sút nhất bên phía Quỷ đỏ (điều hiếm thấy dưới triều đại Van Gaal).

Memphis Depay cũng có thể được sử dụng ở trận đấu này. Mặc dù gây thất vọng từ đầu mùa nhưng đây cũng là gương mặt được kỳ vọng. Đây là cơ hội hiếm hoi để tiền vệ người Hà Lan thể hiện mình.

Tất nhiên, quan trọng nhất vẫn là HLV Van Gaal sẽ “bày binh bố trận” như thế nào cho MU trong trận đấu sắp tới. Dù sao, trận vắng Martial cũng là cơ hội để những người Quỷ đỏ nhìn nhận đúng hơn về đội bóng. Bản thân CLB cũng không thể dựa dẫm mãi vào chân sút mới 19 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng Anthony Martial, MU sống sao?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.