Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bóng đá Anh đang sa sút tại đấu trường châu Âu?

Bùi Việt| 24/11/2015 18:12

(HNMO) - Việc các đại diện mạnh nhất NHA tiếp tục thi đấu không tốt tại đấu trường khốc liệt nhất châu Âu - Champions League đã làm giải đấu này ít nhiều giảm đi giá trị vốn có.


Dù là giải đấu danh giá nhất hành tinh và được hưởng lợi từ những khoản đầu tư khổng lồ, nhưng số tiền đổ vào các đội bóng ở NHA dường như chưa thực sự đem lại những kết quả tương xứng, đặc biệt là ở các giải đấu châu Âu năm nay.

Thống kê cho thấy, các đội bóng ở NHA bao gồm M.U, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Liverpool và Tottenham Hotspur mới chỉ giành được 11 chiến thắng, còn lại là 6 trận hòa và tới 7 thất bại tại các đấu trường Europa và Champions League mùa này.

Bóng đá Anh đang mất đi vị thế tại đấu trường châu Âu


Nếu phải so sánh, thì đây là kết quả quá kém cỏi so với thành tích 17 thắng, 3 hòa, 8 thua của các đội bóng đến từ La Liga. Thậm chí, các đại diện của Anh còn để những đội bóng ở Serie A qua mặt với kết quả 12 thắng, 5 hòa và chỉ nhận duy nhất 3 trận thua.

Hiện tại, ngoài Manchester City, thì 5 đại diện còn lại của Anh đều thi đấu không thực sự tốt ở Champions League năm nay. Trong khi đó, các đội bóng đến từ La Liga đều thể hiện phong độ ấn tượng, đặc biệt là Real Madrid và Barcelona.

Một suất ở vòng loại chắc chắn nằm trong tay một trong những đại diện của Tây Ban Nha. Điều này đồng nghĩa với việc các đội bóng của NHA sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ đến từ Serie A, Bundesliga và cuộc tranh giành này chắc chắn sẽ diễn ra rất ác liệt.

Trong số 6 đội bóng của Anh đang thi đấu tại Champions League năm nay, chỉ duy nhất Manchester City là thi đấu ổn định, trong khi Arsenal với 1 trận thắng, và 3 trận thua khó có thể đảm bảo được điều gì. Không chỉ vậy, phong độ phập phù của các Chelsea và M.U còn khiến Anh đứng trước nguy cơ không thể có được một suất tại vòng loại Champions League.

Chelsea là đội bóng Anh có thành tích tốt nhất tại Champions League


Nếu như không thể giành được suất thi đấu ở vòng loại, thì hình ảnh của giải NHA sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều. Từ nhiều năm nay, NHA luôn được đánh giá là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, nhưng việc sa sút tại các đấu trường châu Âu có thể khiến NHA phải hạ vị thế vốn có và chỉ còn sánh ngang với các giải đấu hạng 2 như Europa Champions League và Ligue 1.

Không chỉ vậy, việc các ông lớn của NHA không thể cạnh tranh tại Champions League sẽ gây ảnh hưởng tới các đội bóng yếu hơn như Liverpool, Tottenham, Southampton hay Leicester, khiến các đội bóng này càng khó có cơ hội được tham dự đấu trường khốc liệt nhất châu Âu.

Kể từ khi Chelsea giành được chức vô địch Champions League vào năm 2012, thì chỉ có duy nhất hai lần một đại diện của Anh lọt vào vòng tứ kết tính đến thời điểm này. Thành tích tốt nhất của bóng đá Anh tại Champions Leauge sau đó vẫn là việc Chelsea lọt vào trận bán kết với Altetico Madrid năm 2014.

Trong khi các đội bóng của Anh còn đang vật lộn tại Champions League, thì các đại diện của Serie A đang cho thấy sức mạnh trỗi dậy những năm gần đây, trong đó phải kể đến việc Juventus từng lọt vào trận chung kết Champions League mùa trước, trong khi trận bán kết Europa năm trước cũng chứng kiến cuộc đối đầu của 2 đội bóng đều đến từ Ý là Napoli và Fiorentina. Điều này cho thấy các đội bóng ở Seria A đang dần hoàn thiện hơn so với các đối thủ ở NHA, khi thi đấu ở Champions League.

Nếu đánh giá khách quan, thì bóng đá Anh năm nay vẫn có thể làm nên chuyện, ít nhất là có thể đảm bảo được một suất tại vòng loại Champions League. Dẫu vậy, nếu tiếp tục thể hiện phong độ phập phù như hiện giờ, thì nguy cơ Anh bị loại khỏi đấu trường khốc liệt nhất châu Âu này là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Anh đang sa sút tại đấu trường châu Âu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.