Theo dõi Báo Hànộimới trên

Michel Platini đối diện án "cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời"

Bùi Việt| 24/11/2015 20:34

(HNMO) – Những rắc rối từ một khoản thanh toán không giấy tờ pháp lý có thể khiến Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) - Michel Platini phải đối mặt với án phạt cấm tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá suốt đời.

Chủ tịch FIFA - Blatter và Chủ tịch UEFA - Platini đang nằm trong vòng điều tra của các nhà chức trách. Ảnh: Reuters


Thông tin trên được công bố bởi luật sư riêng của ông Platini - Thibaud d'Ales. Dự kiến tháng tới tòa án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng đối với trường hợp của ông này. Trong lúc này, ông Platini vẫn đang phải đối mặt với cáo buộc đã nhận một khoản tiền “không minh bạch” trị giá 1,35 triệu bảng từ Chủ tịch FIFA – Sepp Blatter.

Theo ông Blatter, số tiền trên là để chi trả cho công tác cố vấn của ông Platini vào năm 2002. Tuy nhiên, việc 9 năm sau (2011) khoản tiền này mới được thanh toán, công thêm tình tiết hai ông này không đưa ra được bất kỳ giấy tờ hợp pháp nào của khoản chi trả trên đã buộc các nhà chức trách phải vào cuộc điều tra, làm rõ.

Trong lúc này, cả ông Blatter và Platini đang trong thời gian chịu án phạt của Ủy ban đạo đức FIFA cấm tham gia vào tất cả các hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian 90 ngày. Nhiều khả năng, Ủy ban này sẽ kéo dài án phạt thêm 45 ngày nữa.

Trước đó, bản kháng cáo của ông Platini cũng đã bị bác bỏ. Tuy nhiên, ông này cho biết sẽ tiếp tục kháng cao lên cấp cao hơn – Tòa án trọng tài thể thao (Court of Arbitration for Sport).


Vụ rắc rối này còn khiến ông Platini không được phép tham gia vào cuộc tranh cử chức Chủ tịch FIFA dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 2 năm sau. Thay thế ông Platini là Tổng thư ký UEFA -  Gianni Infantino. Tuy nhiên, ông này cho biết sẽ rút lui, như một cách để chứng minh “lòng trung thành”, nếu ông Platini thoát án phạt trước thời gian diễn ra bầu cử.

FIFA hiện đang trải qua giai đoạn đen tối nhất trong lịch sử, sau khi nạn tham nhũng trong nội bộ bị phanh phui và điều tra bởi Mỹ và Thụy Sĩ. Hồi giữa năm nay, các nhà điều tra đã tiến hành bắt giữ 7 quan chức cao cấp FIFA vì cáo buộc tham nhũng. Cuộc điều tra hiện vẫn đang diễn ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Michel Platini đối diện án "cấm tham gia hoạt động bóng đá suốt đời"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.