Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng đậm đà, Chelsea đứng đầu bảng G

Bùi Việt| 25/11/2015 06:24

(HNMO) – Chiến thắng tưng bừng với cách biệt 4 bàn trước Maccabi Tel Aviv giúp Chelsea đặt một chân vào vòng knock-out Champions League năm nay.


Dù phải đến làm khách trên sân của Maccabi Tel Aviv, Chelsea với kinh nghiệm và đẳng cấp của nhà đương kim vô địch NHA vẫn cho thấy một thế trận hoàn toàn trên cơ, khi chỉ phải tiếp đối thủ đứng cuối bảng.

Chelsea đặt một chân vào vòng knock-out Champions League. Ảnh: Reuters


Trận đấu diễn ra với nhịp độ tương đối cao ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu với hai tình huống tấn công đến đội nhà. Ngay phút thứ 3, Maccabi Tel Aviv có đợt tấn công khá rõ nét đầu tiên với tình huống đánh đầu cận thành đưa bóng vọt xà ngang khung thành Chelsea. Chỉ 2 phút sau lại là các cầu thủ chủ nhà lên bóng tốc độ từ cánh trái, sau đó là pha dứt điểm vọt xà của Dasa.

Sau đó, “The Blues” nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát trận đấu, tuy nhiên vẫn chưa thể xuyên thủng mành lưới đội chủ nhà, khi các hậu vệ Maccabi Tel Aviv bọc lót cho nhau khá tốt. Phải đến phút thứ 20, Chelsea mới phá vỡ thế cân bằng trận đấu sau một tình huống cố định. Xuất phát từ pha đá phạt góc rất tốt của Willian, Cahill với hai tình huống dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm đã buộc thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên.

Chơi thiếu người khiến Maccabi Tel Aviv nhận trận thua thảm hại trước đội khách Chelsea. Ảnh: Reuters


Khó khăn càng thêm chồng chất với các cầu thủ áo vàng, khi trung vệ Ben Haim bị đuổi khỏi sân sau tình huống phạm lỗi thô bạo với Diego Costa. Sang đầu hiệp 2, Maccabi Tel Aviv có cơ hội rất rõ rệt để cần bằng tỷ số, đáng tiếc là Dasa không thể đánh bại được thủ môn Begovic trong tình huống mặt đối mặt.

Ngoài tình huống đáng kể trên, thì việc phải thi đấu thiếu người khiến Maccabi Tel Aviv không còn lựa chọn nào khác, buộc phải co cụm phòng thủ ngay trên sân nhà. Dù rất kiên cường nhưng trước thế trận một chiều khi Chelsea kiểm soát bóng tới 60%, đội chủ nhà vẫn không ngăn được bi kịch xảy ra.

Phút 73, tiếp tục là Willian tỏa sáng với một tình huống đá phạt cố định tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, gia tăng cách biệt 2 bàn cho Chelsea. Trận đấu nhanh chóng an bài khi chỉ 4 phút sau pha làm bàn của Willian, tới lượt Oscar đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau tình huống tạt bóng như đặt bên cánh trái của Rahman. Phút 91, từ tình huống phạt góc của Oscar, Zouma có cú đánh đầu ấn định chiến thắng đậm đà 4 – 0 cho Chelsea.

Với kết quả này, thầy trò HLV Mourinho không những tạm thời giải tỏa được tâm lý sau chuỗi ngày thi đấu "bết bát" ở giải quốc nội, mà còn giành ngôi đầu bảng G của Porto, đội bóng bất ngờ để thua 0 -2 trước Dynamo Kiev trong trận đấu cùng ngày.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Maccabi Tel Aviv: Rajkovic, Ben Haim, Garcia, Ben Harush, Dasa, Alberman (Azulay 85'), Zahavi (Itzhaki 85'), Igiebor, Rikan, Peretz, Ben Chaim (Ben Basat 80').

Chelsea: Begovic, Terry (Zouma 72'), Cahill, Azpilicueta, Baba, Fabregas, Willian (Remy 79'), Matic, Hazard (Pedro 69'), Oscar, Diego Costa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thắng đậm đà, Chelsea đứng đầu bảng G

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.