Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez thăng hoa, "Pháo thủ" nuôi mộng đi tiếp

Bùi Việt| 25/11/2015 06:39

(HNMO) - Với một Sanchez thăng hoa, Arsenal có chiến thắng cách biệt 3 bàn trước Dinamo Zagreb, qua đó nuôi hy vọng đi tiếp tại Champions League 2015/16.

Ozil ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Arsenal. Ảnh: EPA


Thầy trò HVL Arsene Wenger bước vào cuộc đối đầu với đại diện đến từ Croatia với tâm lý buộc phải thắng. Lợi thế sân nhà, cộng thêm sự quyết tâm nhanh chóng đem lại cho các "Pháo thủ" một thế trận áp đảo ngay từ những phút đầu tiên.

Bộ ba Cazorla, Ozil và Sanchez có một ngày thi đấu khởi sắc, khi tạo được sự kết nối cần thiết giữa các tuyến của Arsenal. Chính điều này giúp cho đội chủ sân Emirates chủ động tạo ra được những pha hãm thành mạch lạc, gây áp lực lớn lên khung thành của đối phương.

Thủ môn Dinamo có một ngày tồi tệ với 3 lần vào lượi nhặt bóng. Ảnh: AP


Việc tấn công dồn dập cuối cùng cũng mang lại tín hiệu đầu tiên của một chiến thắng giòn giã. Phút 29, từ một tình huống phản công mẫu mực của đội nhà, Sanchez dốc bóng tốc độ từ cánh trái rồi tạt bóng chính xác cho Ozil thực hiện một pha bay người đánh đầu đẹp mắt hạ gục thủ môn Eduardo, phá vỡ thế cân bằng trận đấu.

Bàn thắng đầu tiên là liều thuốc tinh thần không thể kịp thời hơn, giúp các cầu thủ áo đỏ càng chơi càng hưng phấn. Chỉ 4 phút sau bàn thắng đầu tiên, lại là dấu ấn đến từ Sanchez, nhưng lần này là một bàn thắng, chứ không phải một tình huống kiến tạo như trước. Trong tình huống này, Monreal đã tận dụng rất tốt sai lầm của hàng thủ Dinamo trước khi chuyền bóng chuẩn xác cho Sanchez, những gì tiền đạo 26 tuổi này cần làm là một pha đệm bóng gọn gàng, buộc thủ môn Dinamo phải lần thứ hai vào lưới nhặt bóng.

Chiến thắng kịp thời giúp Arsenal tiếp tục nuôi mộng đi tiếp tại Champions League. Ảnh: Getty Images


Lợi thế cách biệt 2 bàn tiếp tục mang lại thế trận áp đảo toàn phần cho các học trò của "Giáo sư". Thống kê cho thấy các "Pháo thủ" đã tung ra tới 16 lần dứt điểm, trong khi đội khách chỉ có vỏn vẹn 8 lần. Phút 40, nếu Ozil may mắn hơn một chút thì đã có bàn thắng thứ hai cho mình trong trận đấu này, sau pha độc diễn loại bỏ tới 3 cầu thủ Dinamo. Tiếc là cú dứt điểm sau đó của tiền vện này lại không đánh bại được thủ thành Eduardo. Hiệp 1 kết thúc với cách biệt 2 bàn co Arsenal.

Bước sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục duy trì được thế trận như ở hiệp đầu tiên và buộc đội khách phải phòng thủ rất vất vả. Tiền đạo trẻ Campbell ở trận đấu này cũng thi đấu khá tốt khi có được một tình huống dứt điểm rất nguy hiểm, đưa bóng chệch khung thành Dinamo trong gang tấc ở phút 63. Chỉ 6 phút sau, tiếp tục là Campbell với một tình huống đi bóng lắt léo, trước khi thực hiện một đường chọc khe tinh tế cho Sanchez lừa bóng qua cả thủ môn Dinamo và dễ dàng ghi bàn vào lưới trống.

Sanchez (phải) có một ngày thi đấu thăng hoa


Chiến thắng kịp lúc này đã mở toang cánh cửa hy vọng cho Arsenal tại Champions League năm nay. Hiện các "Pháo thủ" đang đứng thứ 3 tại bảng F với 6 điểm trong tay và buộc phải có chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Olympiakos nếu muốn bước tiếp vào vòng sau.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Arsenal: Cech; Bellerin (Debuchy 82’), Mertesacker, Koscielny, Monreal; Flamini, Cazorla (Chambers 82’), Campbell, Oezil, Sanchez; Giroud (Ramsey 67’).

Dinamo Zagreb: Eduardo; Pinto, Sigali, Taravel, Matel; Machado (Coric 84’), Goncalo, Antolic (Henriquez 71’); Pjaca, Rog, Fernandes (Soudani 57’).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez thăng hoa, "Pháo thủ" nuôi mộng đi tiếp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.