Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng sát nút, Liverpool vào vòng loại trực tiếp Europa League

Bùi Việt/ Ảnh: Getty Images| 27/11/2015 09:37

(HNMO) - Chiến thắng sát nút trước Bordeaux giúp Liverpool hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà Anfield, qua đó thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp Europa League năm nay.

Sai lầm của thủ môn Mignolet khiến Liverpool bị thủng lưới trước


Dưới triều đại của HLV Jurgen Klopp, Liverpool đang dần có được những chuyển biến mạnh mẽ. Qua mỗi trận đấu, "Lữ đoàn đỏ" lại mang đến cho NHM nhiều điều bất ngờ, từ những thay đổi đa dạng trong phong cách tấn công, cho đến sự sáng tạo trong từng khâu. Minh chứng rõ rệt nhất là đội bóng vùng Merseyside đã giành chiến thắng 4 trong 5 trận gần đây, và đáng chú ý nhất trong số đó là chiến thắng hủy diệt 4 - 1 trước đại gia Man City ở vòng 13 NHA.

Trong khi đó, Bordeaux thời gian gần đây lại luôn thi đấu bất ổn. Sau 4 lượt trận ở Europa League năm nay, đại diện đến từ Pháp có tới 3 trận hòa và 1 trận thua. Không chỉ vậy, thành tích trên sân khách của Bordeaux cũng không thể khiến NHM hài lòng, khi không có nổi một chiến thắng nào kể từ đầu mùa giải đến giờ và đối thủ ở trận đấu rạng sáng nay lại là một Liverpool đang hừng hực khí thế.

Ở hiệp đầu tiên, Liverpool với lợi thế sân nhà chơi lấn lướt và kiểm soát thế trận tốt hơn. Tuy nhiên, hàng công "Lữ đoàn đỏ" dường như chưa bắt kịp với nhịp độ trận đấu nên gặp khá nhiều khó khăn trong khâu tổ chức tấn công, nhất là khi Bordeaux vẫn tập trung phòng thủ khá chắc chắn. Sau 1/3 thời gian, các cầu thủ áo đỏ vẫn không gây được tình huống dứt điểm nguy hiểm đáng kể nào về phía khung thành đối phương.

Thế cân bằng của trận đấu bị phá vỡ ở phút 33 khi thủ môn Simon Mignolet phạm sai lầm ngớ ngẩn giữ bóng trên tay quá lâu, dẫn đến biếu không cho đội khách một quả phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm. Tài năng trẻ Saivet không bỏ lỡ thời cơ, tung cú dứt điểm trái phá sau đường mớm bóng của Plasil giúp Bordeaux vượt lên dấn trước 1- 0.

Milner thành công trên chấm 11m giúp đội nhà cân bằng tỷ số


Tuy nhiên, đội khách không duy trì được lợi thế dẫn trước quá lâu. Chỉ 5 phút sau, trung vệ Sane phạm lỗi kéo người đối với Benteke ngay trong vòng 16m50, mang lại cho đội chủ sân Anfield một quả phạt đền. Milner không quá khó khăn để đánh bại thủ môn Carrasso trên chấm 11m, giúp Liverpool cân bằng tỷ số 1 - 1.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số hòa, thì đúng vào phút 46, Benteke có pha lập công giúp đội nhà vượt lên dẫn trước 2- 1. Trong tình huống này, Benteke nhận bóng từ cú tạt bên cánh trái của Clyne, trước khi tung cú dứt điểm gọn gàng làm tung lưới Bordeaux.

Người hùng Benteke ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool


Ngay đầu hiệp 2, đáng lẽ ra Benteke đã có cú đúp cho riêng mình, nếu trọng tài không thổi phạt tình huống đẩy người trước đó của tiền đạo gốc Bỉ. Những phút tiếp theo, hàng công hai bên đều nỗ lực tấn công nhưng đều bất thành trong việc xuyên thủng mành lưới đối phương.

Trong những phút cuối cùng, Liverpool chủ động chơi chậm, tập trung chủ yếu khâu phòng ngự nhằm bảo toàn tỷ số. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, Bordeaux được hưởng cú đá phạt từ ngoài vòng cấm và chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Mignolet mới giúp Liverpool có được chiến thắng sát nút 2 - 1.

Niềm vui chiến thắng của thầy trò HLV Jurgen Klopp


Với chiến thắng này, thầy trò HLV Klopp chắc ngôi đầu bảng B với 9 điểm sau 5 lượt trận. Thành tích này giúp "Lữ đoàn đỏ" sớm giành vé vào vòng loại trực tiếp.

Đội hình ra sân:


Liverpool: 22 Simon Mignolet 2 Nathaniel Clyne 4 Kolo Toure 6 Dejan Lovren 18 Alberto Moreno 7 James Milner 11 Roberto Firmino 21 Lucas 24 Joe Allen 33 Jordon Ibe 9 Christian Benteke

Bordeaux: 16 Cedric Carrasso 3 Diego Contento 6 Ludovic Sane 21 Cedric Yambere 11 Clement Chantome 17 Andre Poko 18 Jaroslav Plasil 9 Diego Rolan 10 Henri Saivet 20 Jussie 27 Enzo Crivelli

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng sát nút, Liverpool vào vòng loại trực tiếp Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.