Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đích đến kế tiếp của Pep Guardiola là Man City

Vấn Thiên| 27/11/2015 19:05

(HNMO) – Mới đây truyền thông Tây Ban Nha loan tin HLV Pep Guardiola quyết định sẽ rời Bayern Munich ngay khi mùa giải kết thúc. Điểm đến kế tiếp của HLV tài ba này là CLB đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh - Man City.

Một trong những giấc mơ của HLV Guardiola là được làm việc tại Anh. Ảnh: EPA


Hiện HLV Guardiola đang trong năm thứ ba, đồng thời cũng là năm cuối cùng dẫn dắt Bayern Munich theo như hợp đồng đã ký kết với nhà đương kim vô địch Bundesliga. Dù thời gian của bản hợp đồng này không còn nhiều, chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa có bất kỳ động thái nào muốn tiếp tục ở lại sân Allianz Arena.

Trong lúc này, Đài phát thanh Cadena COPE (Tây Ban Nha) cho biết HLV Guardiola đã quyết định sẽ trở thành người kế nhiệm HLV Manuel Pellegrini, người hiện đang dẫn dắt Man City.

“Một trong nhưng giấc mơ của Pep Guardiola là trở thành HLV ở Anh. Do đó ông ấy sẽ rời Bayern Munich cuối mùa giải này để dẫn dắt Man City ở mùa kế tiếp”, đài này cho biết.

Nguồn thông tin từ đài Cadena Cope cũng tiết lộ rằng BLĐ Man City đã dọn sẵn chỗ cho chiến lược gia người Tây Ban Nha, bằng việc tạo điều kiện để HLV Pellegrini rời bỏ cương vị huấn luyện sớm một năm, dù hợp đồng giữa đội chủ sân Etihad và nhà cầm quân gốc Chile này mới được gia hạn thêm hai năm nữa hồi tháng 8 vừa rồi.

Nếu việc này trở thành sự thật, thì nhiều khả năng HLV kỳ cựu Carlo Ancelotti sẽ trở thành người tiếp quản chiếc ghế huấn luyện của Guardiola tại Bayern Munich.

Trong một diễn biến khác, Giám đốc điều hành của Bayern Munich – Rummenigge khẳng định Bayern Munich sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan tới tương lai của HLV Guardiola, ít nhất cho tới khi trận đấu với Hannover (sẽ diễn ra vào 19/12) kết thúc.

“Chúng tôi sẽ đưa ra câu trả lời trong năm nay. Tôi biết là việc này sẽ diễn ra khá muộn, chỉ vài ngày trước Giáng sinh, thế nhưng chỉ khi hoàn tất trận đấu với Hannover, chúng tôi mới công bố quyết định cuối cùng. Chẳng ai có thể ở một chỗ mãi mãi cả. Các cầu thủ đến rồi đi và các HLV cũng như vậy. Họ đến và đi vào một thời điểm nào đó. Đó là cách mọi thứ diễn ra”, ông Rummenigge cho biết.

Pep Guardiola cống hiến phần lớn sự nghiệp thi đấu cho Barcelona trước khi chính thức trở thành HLV đội bóng này vào tháng 6 năm 2008. Ngay trong mùa đầu tiên dẫn dắt “Gã khổng lồ” xứ Catalan, ông đã làm chấn động làm bóng đá thế giới khi đưa Barcelona lên tột đỉnh vinh quang bằng cú ăn 6 huyền thoại, với các chức vô địch: La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Champions League, Siêu cúp Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Tháng 5/2012, HLV Guardiola quyết định rời bỏ Barcelona sau 4 năm tràn ngập vinh quang, để lại sau lưng sự tiếc nuối của hàng triệu NHM, cùng với lối chơi tiki-taka đã được ông phát triển đến tột đỉnh. Chỉ 1 tháng sau, chiến lược gia người Tây Ban Nha chính thức trở thành HLV Bayern Munich cho đến thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đích đến kế tiếp của Pep Guardiola là Man City

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.