Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng tưng bừng, Man City tạm xua đi chuỗi ngày ảm đạm

Vấn Thiên| 29/11/2015 02:31

(HNMO) – Sau chuỗi trận u ám, De Bruyne trong một ngày thi đấu với nhiều dấu ấn cuối cùng đã giúp Man City có được chiến thắng tưng bừng trên sân nhà trước Southampton.

De Bruyne góp công lớn trong chiến thắng 3 - 1 của Man City trước Southampton


Cách đây một tháng, Man City của HLV Manuel Pellegrini còn chễm trệ ở vị trí cao nhất BXH. Thế nhưng, chỉ vài sai lầm trong lúc thi đấu, chỉ vài cầu thủ trụ cột sa sút, đội chủ sân Etihad phải trá giá đắt khi để Liverpool vùi dập với tỷ số 1 – 4 ở vòng 13 NHA, thậm chí ở vòng trước đó Man City còn không thể quật ngã được đội bóng hiện đang đứng bét bảng Aston Villa (hòa không bàn thắng).

Thành tích này tất nhiên không thể khiến những người yêu mến Man City yên tâm. Tuy nhiên, thầy trò HLV Pellegrini vẫn có thể cảm thấy an ủi phần nào vì đối thủ của họ đêm nay chỉ là đội bóng tầm trung Southamton, vốn đã để thua 5 trận gần nhất khi phải đến làm khách trên sân Etihad và nhất là khi tiền đạo chủ lực Pelle không thể ra sân do án treo giò.

Lợi thế sân nhà, cộng thêm khát khao chiến thắng nhằm giải tỏa tâm lý giúp Man City tạo được thế trận áp đảo ngay từ những phút đầu tiên và bàn thắng sớm ngay từ phút thứ 9 chắc chắn không làm nhiều người phải ngạc nhiên. Trong tình huống này, tận dụng sai lầm để mất bóng của hàng thủ đội khách, Sterling căng ngang thuận lợi trong vòng cấm cho De Bruyne dễ dàng đệm bóng từ cự ly gần giúp Man City vượt lên dẫn trước 1 – 0.

Bàn thắng sớm tạo điều kiện để các cầu thủ áo xanh tiếp tục thể hiện lối chơi lấn lướt, ép sân hoàn toàn đội khách. Chỉ 11 phút sau, thủ thành Stelekenburg dù không muốn vẫn phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai, sau cú sút xa chạm chân một hậu vệ khiến bóng đổi hướng của Fabian Delph. Phút 22, Southamton có màn đáp trả bất thành khi tình huống dứt điểm cực mạnh và đầy bất ngờ của Van Dijk đưa bóng chạm xà ngang khung thành Man City.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số của Shane Long không giúp đội nhà tránh được thất bại



Những tưởng hai bàn thắng trong hiệp đầu tiên sẽ giúp đội chủ nhà duy trì được thế trận một chiều ở hiệp hai. Tuy nhiên, Southampton bất ngờ vùng dậy thi đấu rất quyết liệt và kết quả là đội khách đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1 – 2 ở phút 49 của trận đấu, nhờ cú đánh đầu cận thành của tiền đạo mang áo số 7 – Shane Long.

Sau khi để thủng lưới, hàng thủ Man City bắt đầu chơi chuệch choạch, thiếu sự bọc lót cần thiết. Chính điều này khiến đội chủ sân Etihad suýt nữa phải làm lại từ đầu nếu tiền vệ trẻ Ward Prowse dứt điểm quyết đoán hơn vào phút 62.

Dồn lên tấn công mà không tận dụng được bất kỳ cơ hội nào, Southampton đã phải trả giá đắt khi để Kolarvov ấn định tỷ số 3 -1 cho Man City với cú dứt điểm chìm, đưa bóng vào góc xa khung thành, đánh bại thủ môn Stelekenburg sau đường chuyền của De Bruyne.

Niềm vui của Man City khi trọng tài cất tiếng còi kết thúc trận đấu


Với chiến thắng trước Southampton, thầy trò HLV Pellegrini tạm thời có thể xua đi nỗi lo lắng sau chuỗi ngày thi đấu ảm đạm. Sau trận đấu này, tạm thời Man City giành lại vị trí cao nhất trên BXH từ tay Leicester.

Tuy nhiên, với cách biệt 1 điểm mong manh trươc “hiện tượng” của giải năm nay, Man City sẽ còn rất nhiều điều phải làm, nếu muốn giữ vững vị trí này, cũng như để bước lên ngôi vị cao nhất như những gì chiến lược gia người Chile từng tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng tưng bừng, Man City tạm xua đi chuỗi ngày ảm đạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.