Theo dõi Báo Hànộimới trên

M.U "toát mồ hôi" cầm hoà với Leicester

Vấn Thiên| 29/11/2015 03:40

(HNMO) – Một lần nữa, M.U lại phải ra về với 1 điểm trong tay, dù lần này đối thủ là Leicester, một đội bóng hạng trung nhưng đang tạo hết bất ngờ này tới bất ngờ khác ở giải NHA năm nay.


Với HLV Van Gaal, chuỗi ngày tươi đẹp đã qua, khi đội bóng của ông tiếp tục cho thấy phong độ thi đấu hời hợt trên mọi mặt trận, kể cả khi chỉ phải đụng độ với các đối thủ được đánh giá dưới cơ. Không chỉ vậy, hàng công “Quỷ đỏ” vẫn tiếp tục thể hiện sự vô duyên và kém cỏi trong khâu ghi bàn, cho dù chiến lược gia người Hà Lan đã bổ sung thêm nhiều nhân tố mới đắt giá như Memphis Depay hay Anthony Martial.

Đội trưởng Wayne Rooney tiếp tục khiến NHM phải thất vọng khi thi đấu mờ nhạt. Ảnh: Getty Images


Trong khi đó Leicester, đội bóng đang được coi là “hiện tượng” và đang cạnh tranh dữ dội ngôi vương với các đại gia NHA năm nay, lại luôn đem lại cảm giác bất an cho các đối thủ. Lối chơi tấn công rực lửa và quyết liệt từ đầu mùa đến giờ của Leicester luôn khiến bất kỳ đội bóng nào, bao gồm cả các ông lớn NHA, cũng phải cảm thấy chán ngán và luôn trong tâm lý dè chừng mỗi khi phải đối đầu.

Không ngoài dự đoán, khi tiếp M.U trên sân nhà King Power, Leicester tiếp tục thể hiện phong cách máu lửa, khi sẵn sàng chơi đôi công với các học trò của HLV Louis Van Gaal. Trong khi bộ đôi Albrington và Mahrez với tốc độ và sự nhanh nhạy đã tạo ra sức ép đáng kể lên hai cánh của đối phương, thì M.U vẫn tiếp tục thi đấu đơn điệu, thiếu đột biến dù là đội cầm bóng nhiều hơn trong hiệp đầu tiên.

Jamie Vardy ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới M.U. Ảnh: Getty Images


Với thành tích trận nào cũng có bàn thắng, không quá ngạc nhiên khi các cầu thủ Leicester lập lại điều này trong cuộc đối đầu với “Quỷ đỏ”. Phút 24 của trận đấu, tiền đạo Vardy có pha thoát xuống tinh tế, trước khi tung cú dứt điểm chéo góc đánh bại “siêu thủ thành” De Gea. Bàn thua của M.U còn xuất phát từ lỗi của Ashley Young, khi tiền vệ này bất ngờ bỏ vị trí.

Sau khi để thủng lưới, M.U chủ động đẩy cao đội hình, dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng, các phương án triển khai tấn công của “Quỷ đỏ” vẫn tỏ ra quá đơn giản và đều dễ dàng bị hàng thủ Leicester ngăn cản. Phải đến phút 45, M.U mới đưa trận đấu về thế cân bằng sau khi Schweinsteiger tung người đánh đầu quyết đoán từ cú đá phạt góc của Blind, buộc thủ môn Schmeichel vào lưới nhặt bóng.

Chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, nếu không có sự xuất thần của Schmeichel thì lưới Leicester đã lần thứ hai rung lên sau cú đánh đầu cận thành cực mạnh vẫn của Schweinsteiger. Tình huống dứt điểm bồi sau đó của Rooney cũng không thành công. Đội trưởng “Quỷ đỏ” tiếp tục gây thất vọng khi thi đấu mờ nhạt, không để lại dấu ấn đậm nét nào.

Nếu may mắn hơn, Schweinsteiger đã có thể giúp M.U có được chiến thắng. Ảnh: Getty Images


Phút 66, đến lượt De Gea trổ tài bằng chân rất đúng lúc, cản phá thành công tình huống đưt điểm ở cự ly gần của Ulloa. Những phút còn lại của trận đấu, nỗ lực tấn công hòng phá thế cân bằng của cầu thủ hai đội đều bất thành. Chung cuộc, Leicester và M.U ra về với 1 điểm chia đều cho mỗi bên.

Với kết quả này, Leicester tạm thời đứng vị trí thứ 2 trên BXH với 29 điểm (bằng Man City nhưng kém hiệu số thắng thua), xếp ngay dưới là M.U với 28 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
M.U "toát mồ hôi" cầm hoà với Leicester

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.