Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tam tấu Messi - Suarez - Neymar giúp Barca hạ Sociedad 4-0

Theo Zing| 29/11/2015 10:24

Bộ ba tiền đạo đến từ Nam Mỹ cùng ghi bàn, giúp Barca đại thắng Real Sociedad ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga diễn ra lúc 22h ngày 28/11.

Trận thứ hai liên tiếp tại giải năm nay, bộ ba siêu đẳng Messi - Suarez - Neymar khiến người hâm mộ phải ngả mũ. Ngoài những pha bóng ăn ý tới từng cm, ba tiền đạo đến từ Nam Mỹ còn là những sát thủ thượng thặng. Họ thay nhau ghi bàn, giúp Barca đánh bại Real Sociedad bốn bàn không gỡ. Theo đó, đội quân của HLV Luis Enrique củng cố ngôi vị số 1 với 33 điểm, tạm hơn kình địch Real Madrid 9 điểm.
Trong trận tiếp AS Roma tại Champions League giữa tuần qua, ​mũi đinh ba M-S-N cũng thi đấu rất bùng nổ. Suarez và Messi thay nhau lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo, giúp Barca đại thắng 6-1. Trong khi, dù không ghi bàn hay kiến tạo, Neymar cũng ghi dấu ấn bằng việc châm ngòi cho toàn bộ 6 pha lập công của đồng đội.

Bộ ba M-S-N trở thành nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ giống mùa trước. Ảnh: Getty Images.


Trở lại diễn biến chính trận đấu giữa Barca và Sociedad. Đội quân của HLV Enrique thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng việc tạo ra sức ép rất lớn. Sau 22 phút tấn công không ngừng, gã khổng lồ xứ Catalunya có bàn mở tỷ số nhờ công của Neymar. Nhận đường chuyền từ Messi, Dani Alves căng ngang để Neymar dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Rulli.

Đây là trận đấu rất thuyết phục của hậu vệ phải Dani Alves. Phút 41, lão tướng người Brazil khiến người hâm mộ tại Nou Camp vỗ tay khen ngợi. Sau đường chuyền phản công vượt tuyến, Alves khống chế bóng khéo léo rồi kiến tạo như đặt để Luis Suarez tung người volley nhân đôi cách biệt cho Barca.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác hiệp 1. Barca vẫn là đội chủ động dồn ép và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Bởi vậy, việc các học trò HLV Enrique có thêm bàn thắng là điều đã được dự báo. Phút 53, Iniesta chọc khe để Mathieu băng xuống căng ngang tạo điều kiện cho Neymar băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi tịt ngòi trong trận gặp Roma, Neymar thể hiện màn trình diễn thăng hoa trước Sociedad bằng cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo. Ảnh: Getty Images.


Sau khi lập công, cả Neymar lẫn Suarez đều nỗ lực tạo cơ hội cho Messi. Theo đó, siêu sao người Argentina liên tục đe dọa khung thành Real Sociedad. Sau nhiều pha dứt điểm không thành, trong đó có cú sút trúng xà phút 81, cuối cùng Messi cũng ghi bàn. Người giúp Messi ghi tên lên bảng điện tử là Neymar với pha kiến tạo dọn cỗ.

Với những pha lập công vào lưới Sociedad, bộ ba M-S-N nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên 30 bàn, trong đó Neymar dẫn đầu danh sách Pichichi với 14 pha lập công. Suarez đứng thứ 2 với 12 bàn, trong khi Messi mới có 4 lần sút tung lưới đối phương sau 8 lần ra sân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tam tấu Messi - Suarez - Neymar giúp Barca hạ Sociedad 4-0

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.