Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi, Ronaldo, Neymar cạnh tranh Quả bóng Vàng 2015

Vấn Thiên| 01/12/2015 15:53

(HNMO) - Hôm qua, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách các ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng. Như thường lệ, Ronaldo và Messi tiếp tục có tên trong danh sách này, bên cạnh cái tên mới là tiền đạo trẻ Neymar.

Messi, Ronaldo và Neymar sẽ cạnh tranh Quả bóng Vàng năm nay


Quả bóng Vàng là danh hiệu FIFA trao cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mỗi năm. Trong 7 năm trở lại đây, các siêu tiền đạo Ronaldo (Real Madrid) và Messi (Barca) là hai cầu thủ thay phiên nhau độc chiếm danh hiệu này (Ronaldo giành 3 lần, Messi nhiều hơn 1 lần).

Tuy nhiên, năm nay cuộc đua đến danh hiệu cao quý này không còn là cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi, khi tiền đạo trẻ Neymar cũng lọt vào danh sách đề cử. Hiện Neymar đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất ở La Liga tính đến thời điểm hiện tại (14 bàn/12 lần ra sân).

Messi từng giành được 4 Quả bóng Vàng


Với 4 lần giành Quả bóng Vàng và góp công lớn trong việc giúp Barca giành cú ăn 3 với các chức vô địch Champions League, La Liga và Copa Del Rey mùa tước, Messi được đánh giá là người sẽ chiến thắng trong cuộc đề cử năm nay. Tiền đạo Barca cũng đã để vuột mất danh hiệu này vào tay Ronaldo trong các năm 2013 và 2014.

Nếu chiến thắng, Neymar sẽ có danh hiệu Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp


Một đồng đội của Messi là tiền đạo trẻ, ngôi sao đang lên Neymar cũng có tên trong danh sách đề cử của FIFA năm nay. Nửa cuối mùa trước, Neymar ghi được tổng cộng 24 bàn thắng và đã trở thành một nhân tố then chốt không thể thiếu trong đội hình của Barca năm nay mỗi khi Messi dính chấn thương.

Trong khi đó, Ronaldo cũng đang hướng tới lần thứ 3 liên tiếp giành được Quả bóng Vàng. Mùa trước Ronaldo cũng lập thành tích ghi được 29 bàn thắng trong giai đoạn nửa cuối mùa giải (nhiều hơn Messi đúng 1 bàn) và sau đó đã trở thành cây săn bàn xuất sắc nhất lịch sử Real Madrid. 

Ronaldo đang hướng tới lần thứ 3 liên tiếp giành được danh hiệu cao quý này


Nguồn tin từ trang Skysports cho biết "Ronaldo đã đạt đến giới hạn thể lực, sức ảnh hưởng tới các trận đấu cũng không còn rõ ràng như trước. Kể từ sau Club World Cup với thành tích 22 trận bất bại hồi cuối năm trước, Real Madrid bắt đầu thi đấu sa sút. Điều này đã ảnh hưởng tới toàn đội, và đặc biệt là Ronaldo".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi, Ronaldo, Neymar cạnh tranh Quả bóng Vàng 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.