Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sanchez ghi bàn, đưa Arsenal vào vòng năm FA Cup

Theo Hà Đồ/VnExpress| 31/01/2016 08:28

Mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo người Chile đã lập tức phát huy vai trò tiên phong với một đường kiến tạo và bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal trước Burnley.

Sanchez luôn đem lại niềm tin và hy vọng cho Arsenal.


Trong hai mùa giải gần đây, FA Cup giống như một chiếc phao cứu sinh, giúp họ khỏi chết chìm trong những thất bại ở Ngoại hạng Anh và giải toả sức ép dồn lên đôi vai gày của Arsene Wenger. Mùa này có thể sẽ khác.

Thứ bảy, 30/1

Colchester 1-4 Tottenham
Arsenal 2-1 Burnley
Aston Villa 0-4 Man City
Bolton 1-2 Leeds
Liverpool 0-0 West Ham

Chủ nhật, 31/1
(theo giờ London; +7 bằng giờ Hà Nội)
Carlisle v Everton 13:30
MK Dons v Chelsea 16:00

Chiến thắng hôm qua trước Burnley đưa Arsenal tiến gần thêm đến kỷ lục của Blackburn Rovers xác lập trong khoảng thời gian từ năm 1884 đến 1886 với tư cách đội đầu tiên đoạt FA Cup ba năm liên tiếp. Sau thất bại muối mặt trước Chelsea ở Ngoại hạng Anh cách đây một tuần, chiến thắng lần này cũng phần nào giúp đội chủ sân Emirates nguôi ngoai.

Cất Mesut Ozil, Aaron Ramsey và Petr Cech nhưng HLV Wenger vẫn có thể tung ra sân một đội hình chất lượng hơn hẳn so với đối thủ đến từ hạng Nhất. Đây cũng là lần đầu tiên Alexis Sanchez đá chính từ khi vắng mặt vì chấn thương hồi tháng 11 năm ngoái, đồng thời là trận ra mắt của tân binh Mohamed Elneny. Cả hai đều gây ấn tượng. Elneny thậm chí là cầu thủ có số lần chạm bóng nhiều nhất trận này (100 lần), và thực hiện thành công đến 96% số đường chuyền.

Bị đánh giá thấp hơn nhưng Burnley là đội có cơ hội đầu tiên, ngay phút thứ 10. Sau khi vượt qua Laurent Koscielny, Andre Gray thoát vào cấm địa và thay vì chuyền cho đồng đội Sam Vokes đang ở vị trí thuận lợi, anh lại cố dứt điểm trong tư thế khó. Bóng không thể vượt qua đôi tay David Ospina.

Burnley sớm phải trả giá cho sự phung phí đó. Phút 19 Sanchez phối hợp cùng đồng đội, múa may trước vòng cấm đội khách rồi đẩy bóng xuống cho Calumm Chambers dứt điểm một chạm bằng má ngoài chân phải. Bóng đi cuộn vào góc xa khung thành Burnley. Đây là pha lập công thứ hai của hậu vệ người Anh trnong màu áo Arsenal. Bàn đầu cũng vào lưới Burnley, hồi tháng 11/2014 ở Ngoại hạng Anh.

Burnley (áo vàng) suýt chút nữa làm phiền lòng Arsenal.


Đang đứng thứ ba giải hạng Nhất, Burnley không dễ dàng buông xuôi. Họ củng cố lại được hàng thủ và tổ chức phản công nhanh mỗi khi có thời cơ. Và chỉ đến phút 30, đội khách đã có bàn gỡ hoà khi Tendayi Darikwa chuyền vào như đặt cho Vokes bật cao đánh đầu. Trong tình huống này các cầu thủ Arsenal có lẽ đang mất tập trung vì trước đó, trong một tình huống trượt chân, Kieron Gibbs vô tình đốn ngã và khiến đồng đội Francis Coquelin quẵn quại ôm chân nằm sân.

Bàn gỡ giúp đội khách thi đấu thăng hoa hơn, và có lúc tỏ ra ngang ngửa với chủ nhà về mặt thế trận. Tuy nhiên họ lại mắc phải sai lầm chết người là không kiềm toả được Sanchez. Phút 53 tiền đạo người Chile âm thầm xâm nhập cấm địa và dứt điểm một chạm tung lưới Burnley sau đường chuyền của Alex Oxlade-Chamberlain.

Chừng một phút sau, cách biệt đã có thể gia tăng cho Arsenal nếu một cầu thủ khách không phá bóng trên vạch vôi, sau cú đánh đầu của Chambers. Phút 70 Sanchez đá phạt hàng rào khiến thủ thành Tom Heaton phải tung người đẩy ra. Cuối trận, cầu thủ vào thay người Theo Walcott, cũng không thể vượt qua được chốt chặn cuối cùng của Burnley để ghi bàn. Tuy nhiên, 2-1 cũng là kết quả đủ để Arsenal đi tiếp cùng ước mơ giành cú ăn ba mùa này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sanchez ghi bàn, đưa Arsenal vào vòng năm FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.