Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hòa Watford, Chelsea vẫn bất bại

Ngân Kiều| 04/02/2016 13:13

(HNMO) – Trận đấu giữa Chelsea và Watford diễn ra rất quyết liệt ở những phút cuối, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn đội nhà đã làm nản lòng mọi nỗ lực ghi bàn của nhà đương kim vô địch.


Đến làm khách trên sân của Watford, HLV Hiddink vẫn sử dụng đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Costa tiếp tục đảm nhiệm vai trò trung phong với sự hỗ trợ của bộ ba tiền vệ Willian, Oscar và Fabregas. Hazard, người vừa ghi bàn trở lại sau 28 trận tịt ngòi, không có mặt trong đội hình ra quân chính thức, trong khi trung vệ đội trưởng Terry vẫn ra sân sau thông báo chia tay Chelsean cuối mùa này.

Hiệp 1 diễn ra với tốc độ tương đối chậm và không thực sự có quá nhiều tình huống nguy hiểm. Chelsea dù có phần chơi lấn lướt hơn, với tỷ lệ kiểm soát bóng 55%, vẫn không thể phá vỡ thế cân bằng do hàng phòng ngự Watford chơi rất tập trung.

Sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm buộc Chelsea phải chia điểm với Watford


Tình huống đáng chú nhất “The Blues” tạo được là vào phút 32 khi Costa nhận đường chuyền vượt tuyến của Oscar. Tiền đạo 28 tuổi xoay xở rất khéo trước hai hậu vệ đối phương, trước khi tung cú dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành trong gang tấc. Trước đó, tình huống dứt điểm của tiền vệ Etienne Capoue phía Watford cũng buộc thủ môn Courtois phải trổ tài cản phá.

Bất thành trong khâu ghi bàn ở hiệp đầu, Chelsea chủ động đẩy cao đội hình trong hiệp kế tiếp. Việc dồn lên tấn công luôn là “con dao hai lưỡi” và nhà đương kim vô địch suýt nữa phải trả giá. Chỉ 4 phút sau hiệp hai, Troy Deeney bắt vô lê từ ngoài vòng cấm, sau tình huống phá bóng bằng đầu không chính xác của một hậu vệ Chelsea. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc dù đã vượt qua tầm với của thủ môn Courtois.

Những phút sau đó là liên tiếp những pha dứt điểm không khoan nhượng của cầu thủ hai đội. Tuy nhiên, trong một ngày kém duyên, các chân sút hai bên đều không thành công trong việc đưa bóng vào lưới đối phương dù chỉ một lần.

Thủ môn Gomes đã có một ngày thi đấu xuất sắc, làm nản lòng mọi chân sút đội khách


Phút 78, thủ môn Gomes xuất thần cản phả cú dứt điểm cực mạnh của Ivanovic. Trước đó, tiền vệ mới vào sân Hazard đã có tình huống nhả bóng lại thuận lợi cho đồng đội. Cơ hội rõ rệt nhất để Chelsea có được bàn thắng cũng trôi qua khi pha đánh đầu cận thành của Costa lần nữa không thể đánh bại được Gomes. Thủ môn người Brazil mới là ngôi sao sáng nhất trận đấu với ít nhất 5 lần đánh bại nỗ lực ghi bàn của đối phương.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới hết trận. Với kết quả này, Chelsea tạm vươn lên thứ 13 với 29 điểm, còn Watford với 33 điểm giành vị trí thứ 9.

Đội hình thi đấu:

Watford:
1 Gomes 5 Sebastian Prodl 25 Jose Holebas 15 Craig Cathcart 14 Juan Carlos Paredes 8 Valon Behrami 7 Jose Jurado 23 Ben Watson 29 Etienne Capoue 24 Odion Jude Ighalo 9 Troy Deeney

Chelsea: 13 Thibaut Courtois 26 John Terry 2 Branislav Ivanovic 28 Azpilicueta 5 Kurt Zouma 4 Fabregas 12 John Obi Mikel 22 Willian 21 Nemanja Matic 8 Oscar 19 Diego Costa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Watford, Chelsea vẫn bất bại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.