Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trận Man City gặp Leicester: Gió khó đổi chiều

Vấn Thiên| 06/02/2016 16:20

(HNMO) - Phong độ ổn dịnh thời gian gần đây giúp nửa xanh thành Manchester vững vàng tại vị trí thứ hai trên BXH. Tuy nhiên, sẽ rất khó để thầy trò HLV Manuel Pellegrini có thể nối dài chuỗi thành tích ấn tượng này, khi phải đối đầu với sự bùng nổ mạnh mẽ của thế lực đang trỗi dậy - Leicester City.


Gian nan tỏ mặt anh tài

Dù sắp phải nhường lại chiếc ghế huấn luyện tại Man City cho người đồng cấp Pep Guardiola vào mùa hè này, HLV Pellegrini không những không bị ảnh hưởng, mà vẫn cho thấy bản lĩnh của một nhà cầm quân tài năng và giàu kinh nghiệm.

Dưới sự chỉ đạo đạo của chiến lược gia người Chile, Man City đã lấy lại phong độ. Bằng chứng là "The Citizens" đã có cuộc bứt phá ngoạn mục để chiếm lĩnh vị trí thứ hai trên BXH với chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (3 thắng, 2 hòa).

Dẫu vậy, để có được thành tích đáng ghi nhận này, đội chủ sân Etihad cũng phải trả cái giá không hề nhỏ. Man City bước vào cuộc đối đầu với Leicester trên sân nhà mà không có sự phục vụ của một số cầu thủ trụ cột.

Man City đứng trước cơ hội chiếm ngôi đầu bảng của Leicester


Cụ thể, trung vệ đội trưởng kiêm thủ lĩnh hàng phòng ngự - Vincent Kompany vẫn chưa bình phục chấn thương bắp chân nên chắc chắc sẽ không thể ra sân. Ngoài ra, tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyne cũng sẽ vắng mặt do dính chấn thương dây chằng, sau chiến thắng 3-1 trước Everton hồi cuối tuần vừa rồi.

Tuy thiệt quân, nhưng thông số đối đầu lại nghiêng về nửa xanh thành Manchester. Trong những lần gặp nhau giữa hai đội , Man City đã thắng 5, hòa 4 và chỉ để thua đúng một trận. Đáng chú ý, thất bại này cũng đã cách đây tới 13 năm (thua 0-3 vào năm 2003).

Tuy nhiên, phong độ ổn định của toàn đội sẽ bù lại sự thiếu vắng của các hảo thủ và thầy trò HLV Pellegrini đang đứng trước cơ hội chiếm lấy ngôi số một của Leicester. Khó, nhưng không phải là không thể.

Sức mạnh của những vị Vua

Với những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn từ đầu mùa giải tới giờ, Leicester khiến NHM chìm trong giấc mộng màu hồng bất tận. Từ việc cầm hòa, thậm chí là quật ngã những "ông lớn" tại NHA, cho đến việc chiếm lĩnh vị trí cao nhất trên BXH, đội chủ sân King Power đang viết lại lịch sử của giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Thầy trò HLV Claudio Ranieri sẽ tiếp tục chặng đường chinh phục ngôi vương NHA mùa 2015/16


Dù khó tin, nhất là đối với những đội bóng mạnh cả vể thực lực và tiềm lực tài chính, Leicester năm nay mới được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho ngôi vương. Tuy không sở hữu những ngôi sao đắt giá hay những tài năng được cả thế giới bóng đá săn đón, thầy trò HLV Claudio Ranieri vẫn khiến tất cả phải cúi đầu.

Đêm nay, Leicester đến làm khách trên sân Etihad với hành trang là thành tích 6 trận không thua, bên cạnh sự tự tin, quyết tâm, cùng với phong độ chói sáng chưa có dấu hiệu dừng lại. Nên nhớ, "Bầy cáo" đã nhiều lần khiến các đội bóng mạnh phải ôm hận và rất có thể kịch bản tương tự sẽ lần nữa lặp lại trong trận đấu với Man City.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận Man City gặp Leicester: Gió khó đổi chiều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.