Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quật ngã Man City, Leicester vững ngôi đầu bảng

Bùi Việt| 06/02/2016 22:38

(HNMO) – Một lần nữa Leicester lại cho thấy những đội bóng nhỏ vẫn có thể làm nên chuyện lớn, sau khi quật ngã đại gia Man City trong trận đấu diễn ra tối nay 6/2.

Càng lúc Leicester càng chứng tỏ họ thực sự là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch năm nay. Ảnh: Getty Images


“Hiện tượng” Leicester City một lần nữa khiến NHA phải dậy sóng bằng một chiến thắng tưng bừng trước “ông lớn” Man City. Dù chỉ sở hữu một đội hình vào loại không thể bình dân hơn, nhưng “Những chú cáo” vẫn buộc đội chủ sân Etihad phải nhận một trận thua muối mặt, qua đó tiếp tục củng cố vững chắc ngôi vị số một trên BXH.

Có lẽ do đã lường trước được sức mạnh của đội khách, nên HLV Pellegrini chỉ bố trí tiền đạo Aguero chơi cao nhất, còn lại là hàng tiền vệ với 5 cầu thủ nhằm tăng cường khả năng đánh chặn từ xa.

Tuy nhiên, khi mà ý đồ của chiến lược gia người Chile chưa kịp phát huy tác dụng, Man City đã nhận bàn thua đầu tiên từ rất sớm. Ngay phút thứ 3, Riyad Mahrez thực hiện pha đá phạt treo bóng vào vòng cấm để Roberth Huth tung cú dứt điểm cận thành. Bóng đập chân hậu vệ Demichelis đổi hướng, mở tỷ số cho đội khách.

Hậu vệ Robert Huth ấn định chiến thắng 3-1 cho Leicester. Ảnh: Ian Hodgson


Bàn thắng sớm giúp Leicester chơi hưng phấn, đặt khung thành thủ môn Hart vào tình trạng báo động trước những tình huống dứt điểm liên tiếp của Vardy, Huth và Okazaki. Rất may là các chân sút đội khách đều thiếu đi một chút chính xác cần thiết, nếu không Man City đã phải nhận thêm 3 bàn thua liên tiếp ngay trong hiệp đầu.

Trước sức ép rất lớn từ đội khách, Man City cuối cùng có tình huống đáp trả. Tuy nhiên, nỗ lực của cả Kolarov và Otamendi ở phút 45 đều không thể giúp “The Citizens” có bàn thắng gỡ hòa.

Hiệp hai diễn ra vẫn với thế trận nghiêng về đội khách, trong khi đội chủ nhà buộc phải đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội cân bằng tỷ số. Việc dâng cao đã để lộ nhiều sơ hở nơi hàng phòng thủ và dĩ nhiên Leicester đã không bỏ qua cơ hội này.

Phút 48, xuất phát từ một tình huống triển khai tấn công mẫu mực, Mahrez khéo léo vượt qua cả Otamendi và Demichelis, trước khi dứt điểm cực mạnh từ chính diện khung thành, đánh bại thủ môn Hart.

Nỗ lực tấn công không những bất thành, mà còn phải nhận tới hai bàn thua, khiến các học trò của HLV Pellegrini xuống tinh thần rõ rệt và hậu quả là thủ môn Hart lần thứ ba vào lưới nhặt bóng sau cú đánh đầu của Huth ở phút 60. Hậu vệ 31 tuổi hoàn tất cú đúp, gia tăng cách biệt cho Leicester lên 3 bàn.

Man City nhận thất bại muối mặt 1-3 ngay trên sân nhà Etihad. Ảnh: Reuters


Những cố gắng sau đó của Man City cũng chỉ có thể chuyển hóa thành bàn thắng dành cho Aguero khi trận đấu bước vào phút 87. Thời gian còn lại là quá ít để đội chủ sân Etihad có thể lật ngược tình thế và đành khuất phục trước Leicester với tỷ số 1-3.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Ranieri chứng minh họ không chỉ là nhất thời, trái lại có đủ cơ sở để lần đầu tiên bước lên ngôi vị cao nhất NHA.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quật ngã Man City, Leicester vững ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.