Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trận M.U gặp Chelsea: Khó cản đường

Bùi Việt| 07/02/2016 16:37

(HNMO) – Dù vẫn đang dẫn dắt M.U, thế nhưng một thất bại trước Chelsea có thể sẽ khiến chiến lược gia người Hà Lan phải “mất ghế”, nhất là khi tin đồn HLV Mourinho sắp tới Old Trafford đang trở nên có cơ sở hơn bao giờ hết.

Tại giải năm nay, M.U luôn có xu hướng khiến NHM rơi vào trạng thái bất an. “Quỷ đỏ” có thể chơi tốt ở trận trước và rồi ngay sau đó lại là một màn trình diễn kém cỏi. Cái vòng luẩn quẩn này đã khiến những người yêu mến nửa đỏ thành Manchester phải cảm thấy ngán ngẩm.

Họ cứ vui mừng trước, để rồi sau đó phải thất vọng. Những lúc như thế, NHM đều trút giận lên HLV Van Gaal. Quả thật, chiến lược gia 64 tuổi đã không ít lần phải hứng chịu những lời chỉ trích, những tiếng la ó đến từ các khán đài.

Áp lực lớn khiến ông từng có lúc đã đặt một chân ra khỏi Old Traffor. May mắn thay, hai chiến thắng gần nhất trước Stoke City và Derby County tạm thời giúp “Tulip thép” giữ được công việc.

Sẽ rất khó để HLV Van Gaal có được nụ cười thế này trong trận đấu với Chelsea. Ảnh: Reuters


Tuy nhiên, với phong độ không ổn định, rất khó để đảm bảo M.U sẽ có được chiến thắng thứ ba liên tiếp trong cuộc chạm trán với Chelsea, nhất là khi hàng loạt trụ cột như Valencia, Young hay Schweinsteiger đều vắng mặt do chấn thương.

Trong khi đó, đối thủ của “Quỷ đỏ” là một Chelsea vẫn bất bại dười thời HLV Hiddink. Dù chỉ tạm thời nắm quyền tại Stamford Bridge, nhưng nhà cầm quân Hà Lan vẫn làm rất tốt công việc của mình. Chelsea dưới sự dẫn dắt của ông đã trải qua chuỗi tám trận không thua (5 hòa, 3 thắng).

Tuy chưa thể lấy lại hình ảnh của nhà đương kim vô địch mùa trước, những không thể phủ nhận Chelsea đang trên đà “hồi sinh”. Nếu phải so sánh với thời HLV Mourinho, thì Chelsea ngày hôm nay đã khác hoàn toàn.

Chelsea cần một chiến thắng để tiếp tục hành trình trở lại top 4


Bên cạnh đó, một tín hiệu đáng mừng khác là một loạt hảo thủ của “The Blues” đang có dấu hiệu chơi tốt trở lại. Costa đang cho thấy khả năng săn bàn đáng sợ khi ghi bàn liên tiếp 3 trong 4 trận gần đây, trong khi tiền vệ Oscar cũng làm tốt nhiệm vụ bao quát tuyến giữa, bên cạnh một Fabregas với những đường chuyền thay đổi thế trận thường thấy.

Với đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thầy trò HLV Hiddink có thừa tự tin để tiếp M.U trên sân nhà Stamford Bridge. Một chiến thắng sẽ giúp nhà đương kim vô địch thêm vững bước trong hành trình trở lại top 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trận M.U gặp Chelsea: Khó cản đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.