Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗi đau phút 120

Bùi Việt| 10/02/2016 14:06

(HNMO) – Dù HLV Klopp đã trở lại trên băng ghế huấn luyện nhưng Liverpool vẫn bị loại khỏi FA Cup sau thất bại trong chuyến làm khách đến sân Boleyn Ground của West Ham.

Kết quả hòa và thua sau hai lượt trận buộc Liverpool phải dừng cuộc chơi tại FA Cup. Ảnh: BPI/ Michael Zemanek


Rơi vào tình thế buộc phải thắng mới có thể đi tiếp tại FA Cup năm nay do đã bị West Ham cầm hòa không bàn thắng ở vòng trước đó, Liverpool tung ra đội hình mạnh nhất có thể với sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

Dù rất cố gắng, nhưng các đợt lên bóng của “The Kop” đều vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ của West Ham. Tuyến giữa đội chủ nhà với sự góp mặt của Noble, Obiang và Kouyate đã bẻ gãy gần như toàn bộ ý đồ tấn công của Liverpool. Những cú dứt điểm của Benteke, Coutinho rồi đến Stewart nếu không trúng cột dọc, thì cũng không đánh bại được thủ môn Randolph.

Trong khi chưa thể có được bàn thắng, đội khách bất ngờ nhận bàn thua đầu tiên khi hiệp 1 sắp kết thúc. Phút 45, Valencia đột phá xuống sát đường biên ngang cánh trái, trước khi tạt bóng để Michail Antonio dứt điểm mở tỷ số cho West Ham.

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài quá lâu vì chỉ 3 phút sau, Liverpool đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Phút 48, từ một tình huống đá phạt trực tiếp, Coutinho không phạm sai lầm nào, ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Chiến thằng mỉm cười với West Ham vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Getty Images


Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên cao do không ai muốn trắng tay ra về. Thế nhưng tất cả những nỗ lực của cầu thủ hai bên đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng sau 90 phút thi đấu chính thức và buộc phải bước vào hiệp phụ.

Sự bùng nổ sau đó của Benteke vẫn không thể một lần nữa chọc thủng lưới đội chủ nhà. Tiền đạo 25 tuổi bỏ lỡ không phải một, mà là tới ba tình huống làm bàn ở các phút 99, 103 và 111. Không thể tận dụng được những cơ hội rõ rệt nhất, Liverpool tiếp tục nhận trái đắng vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Phút 120, Ogbonna bật cao đánh đầu hạ gục thủ môn Mignolet sau đường treo bóng của Payet, mang lại chiến thắng 2-1 cho West Ham.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

West Ham: Randolph, O'Brien (Moses 83'), Reid (Collins 65'), Ogbonna, Cresswell, Kouyate (Carroll 75'), Noble, Obiang, Antonio, Valencia, Payet

Liverpool:
Mignolet, Flanagan, Stewart, Tiago Ilori, Smith, Teixeira (Origi 59'), Lucas, Chirivella (Milner 101'), Ibe, Benteke, Coutinho (Sturridge 59')

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau phút 120

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.