Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ sở hữu Liverpool công khai xin lỗi NHM

Bùi Việt| 11/02/2016 18:54

(HNMO) – Trước sự phản đối của số đông NHM về việc tăng giá vé vào sân, cuối cùng những ông chủ của “The Kop” đã có động thái nhượng bộ.

Sự phản đối kịch liệt của NHM đã đem lại một kết quả làm hài lòng nhiều người. Ảnh: Carl Recine/Reuters


Mới đây, chủ sở hữu Liverpool, tập đoàn thể thao Fenway (Mỹ), bất ngờ công khai gửi lời xin lỗi vì kế hoạch tăng giá vé đến sân mùa tới, sau khi chứng kiến khoảng 10.000 NHM đã rời sân ở phút 77 trong trận đấu giữa Liverpool và Sunderland.

Trong lá thư gửi NHM, John W. Henry, ông chủ Liverpool, Chủ tịch Tom Werner và Giám đốc FSG – Mike Gordon đã thừa nhận những sai sót trong kế hoạch tăng giá và khẳng định chính sự phản đối mạnh mẽ đã buộc họ phải cân nhắc lại vấn đề.

Theo đó, tập đoàn Fenway đã loại bỏ nhiều chi phí gây tranh cãi suốt 13 tháng vừa qua, đồng thời quyết định giữ nguyên giá vé trong hai mùa kế tiếp. Cụ thể, NHM sẽ chỉ phải trả 59 bảng/trận và 869 bảng/mùa thay vì mức 77 bảng/trận và 1.029 bảng/mùa theo kế hoạch ban đầu. Với mức giá này, tập đoàn Fenway đành chấp nhận giảm doanh thu dự kiến mùa tới, cũng là thời điểm sức chứa sân Anfield tăng lên 54.000 chỗ, từ 39 triệu bảng xuống còn 35 triệu bảng.

“Thật là một tuần ầm ĩ. Thay mặt cho tập đoàn Fenway và Liverpool, chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi vì quyết định tăng giá vé mùa 2016/17. Ba người chúng tôi đã gặp rắc rối thật sự vì không quan tâm tới NHM và vì muốn kiếm lời cho bản thân từ chi phí của đội bóng”, lá thư gửi NHM có đoạn.

Trong khi đó, tập đoàn Fenway khẳng định quyết định này đã cho thấy tầm quan trọng của mối quan hệ giữa họ với NHM Liverpool.

“Chúng tôi tin rằng đã thể hiện sự quan tâm và sẵn sàng lắng nghe một cách cẩn thận. Quan hệ giữa Liverpool và NHM luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Trong khi đó, động thái nhún nhường của tập đoàn Fenway cũng nhận được những phản hồi tích cực từ Spirit of Shankly và Spion Kop 1906, hai nhóm CĐV lớn nhất của Liverpool.

“Dù sự cố tuần trước là một điều đáng tiếc trong lịch sử quan hệ giữa chủ sở hữu Liverpool và NHM, nó cũng cho thấy sức mạnh của tập thể để đem lại những thay đổi tốt đẹp hơn cho đội bóng. Chúng tôi ghi nhận sự thay đổi của họ”, đại diện hai nhóm CĐV này cho biết trong một tuyên bố chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ sở hữu Liverpool công khai xin lỗi NHM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.