Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Mèo đen" cùng đường

Bùi Việt| 13/02/2016 15:56

(HNMO) - Tối nay M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân của Sunderland, đội bóng đang sa lầy hoàn toàn ở mùa giải năm nay. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để “Quỷ đỏ” tạo cú hích tích cực cho hành trình trở lại top 4.

M.U cần một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua trở lại top 4


M.U đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn dưới thời HLV Van Gaal. Còn đâu hình ảnh một “Quỷ đỏ” từng làm mưa làm gió giải đấu cao nhất xứ sở sương mù với sự dẫn dắt của cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson. Phong độ không thực sự ổn định kể từ đầu mùa, cộng thêm lối chơi chậm chạp, khiến đội chủ sân Old Trafford vấp phải sự chỉ trích của NHM.

Tuy nhiên, với thành tích 2 thắng 1 hòa sau 3 vòng đấu vừa qua, ít nhất M.U cũng đã thể hiện được những thay đổi đáng ghi nhận và hơn hết NHM cũng nhận thấy những nỗ lực của HLV Val Gaal trong việc giữ lại chiếc ghế của ông.

Trước trận đấu với Sunderland, M.U đang kém đội đầu bảng Leciester tới 12 điểm, một khoảng cách quá xa với. Do đó, mục tiêu hàng đầu của thầy trò HLV Van Gaal ngay lúc này là trở lại top 4 và cơ hội đang mở ra trước mắt, khi “Quỷ đỏ” chỉ phải đụng độ với một Sunderland đang đứng trước nguy cơ xuống hạng.

Lịch sử đối đấu nghiêng hoàn toàn về M.U với thành tích 7 thắng, 1 hòa và thua 2 trong tổng số 10 lần gặp nhau gần nhất. Đáng chú ý là Sunderland cũng chưa một lần vượt qua đối thủ trên sân nhà. Do đó, một kết quả khả quan đối với thầy trò HLV Van Gaal trong chuyến làm khách đến sân Ánh Sáng không phải là điều quá khó.

Bên kìa chiến tuyến, Sunderland đang rơi vào tình cảnh không thể thảm hại hơn. Sau 25 vòng đấu, “Mèo đen” đứng thứ 19 với vỏn vẹn 20 điểm trong tay và đang thường trực nguy cơ bị đá văng khỏi giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Vô vàn khó khăn đang chờ Sunderland ở phía trước và nguy cơ xuống hạng là quá rõ


Điều đáng lo ngại nhất của Sunderland nằm ở hàng phòng ngự. Từ đầu mùa tới giờ, đội chủ sân Ánh sáng đã 49 lần bị đối phương chọc thủng lưới, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở NHA. Kết quả tệ hại này khiến kế hoạch trụ hạng của thầy trò HLV Sam Allardyce trở nên mong manh hơn bao giờ hết, đặc biệt trong hoàn cảnh tiền vệ trụ cột Adam Johnson chắc chắn sẽ vắng mặt vì đang bị các nhà chức trách sờ gáy trước cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Khó khăn hiển hiện và có lẽ Sunderland sẽ tiếp tục lún sâu hơn nữa trong vũng lầy sau trận đấu tối nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Mèo đen" cùng đường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.