Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật ngược thế trận, "Mèo đen" bẻ vuốt "Quỷ đỏ"

Bùi Việt| 13/02/2016 22:28

(HNMO) – Hai lần vượt lên dẫn trước dù gặp phải đối thủ mạnh hơn là đủ để Sunderland giành trọn 3 điểm, qua đó tiếp tục nhen nhóm hy vọng trụ hạng thành công, đồng thời khiến hành trình trở lại top 4 của M.U càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.


M.U đến làm khách trên sân Ánh sáng của Sunderland vẫn với đội hình 4-2-3-1 quen thuộc. Đội trưởng Rooney tiếp tục đảm nhiệm vị trí trung phong dẫn dắt lối tấn công của toàn đội, bên cạnh sự hỗ trợ của cặp tiền vệ Jesse Lingard và Juan Mata.

Chiến thắng trên sân nhà nhen nhóm hy vọng trụ hạng cho Sunderland. Ảnh: Ian Hodgson


Dù được đánh giá vượt trội so với đối thủ, M.U mới là đội bị thủng lưới từ rất sớm. Sau tình huống phạm lỗi của Darmian đối với Van Aanholt ở phút thứ 3, Sunderland được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách 22m. Cú sút phạt của tân binh Khazri từ cánh trái đưa bóng qua khoảng trống giữa hai chân đồng đội Defoe rồi đi vào góc xa, đánh bại nỗ lực cản phá của thủ môn De Gea.

Sau bàn thua bất ngờ, M.U chủ động đẩy cao đội hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, mọi ý đồ tấn công của “Quỷ đỏ” đều không thành công, do vấp phải sự cản phá quyết liệt của hàng phòng ngự số đông phía chủ nhà.

Pha lập công của Martial chưa đủ để giúp M.U tránh được thất bại. Ảnh: Getty Images


Phải đến phút 39, nỗ lực tấn công của đội khách mới có thể chuyển hóa thành bàn thắng nhờ công của Martial. Trước đó, tiền vệ Mata đã có cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, buộc thủ môn Mannone phải bay người cản phá, bóng bật ra đúng chân Martial. Những gì tiền đạo người Pháp phải làm sau đó chỉ là một cú đệm bóng đơn giản giúp M.U cân bằng tỷ số 1-1.

Sang hiệp hai, Sunderland vẫn duy trì được lối chơi trước đối thủ mạnh hơn. Những tình huống lên bóng mạch lạc, tự tin suýt nữa đã giúp đội chủ sân Ánh sáng gia tăng cách biệt. Đáng tiếc là pha dứt điểm cận thành của Defoe ở phút 54 lại đập chân hậu vệ Blind rồi đi chệch cột dọc, còn Dame N’Doye cũng không thắng được thủ môn De Gea trong tình huống mặt đối mặt ở phút 61. Chỉ 1 phút sau, thủ thành Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy tại sao anh lại là người gác đền số 1 tại M.U với một pha bay người cản phá xuất sắc cú dứt điểm của trung vệ Kone.

Phút 80, nỗ lực xoay sở của hậu vệ 19 tuổi Borthwick-Jackson đã đưa bóng đến chân Memphis Depay. Đáng tiếc là tiền đạo Hà Lan lại bỏ lỡ cơ hội rõ rệt nhất, với một cú dứt điểm không thể hiền hơn.

Trung vệ Kone ấn định chiến thắng 2-1 cho Sunderland. Ảnh: Empics Sport


Không thể tận dụng được cơ hội, cuối cùng M.U phải nhận quả đắng chỉ 2 phút sau đó. Phút 82, vẫn xuất phát từ một tình huống đá phạt cố định nhưng là từ cánh phải, trung vệ Kone không cho thủ môn De Gea một cơ hội nào với pha băng vào đánh đầu cực kỳ dũng mãnh, giúp Sunderland lật ngược thế trận.

Thời gian không ủng hộ, cộng thêm nỗ lực tấn công bất thành sau đó buộc thầy trò HLV Van Gaal phải trắng tay ra về sau 90 phút thi đấu chính thức. Với trận thua này, hành trình trở lại top 4 của “Quỷ đỏ” càng khó khăn hơn bao giờ hết và chiếc ghế của HLV Van Gaal cũng thêm lung lay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật ngược thế trận, "Mèo đen" bẻ vuốt "Quỷ đỏ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.