Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dortmund vẫn kiên trì bám đuổi Bayern Munich

Nhật Hà| 14/02/2016 08:06

(HNMO) – Đoàn quân của HLV T.Tuchel vẫn nhẫn nại bám đuổi Bayren Munich trong cuộc đua giành ngôi vương Bundesliga mùa này khi đánh bại Hannover 96 1-0 ở vòng 21.

Mkhitaryan mang lại 3 điểm cho Dortmund


Trong trận này, Dortmund không có sự góp mặt của tay săn bàn hàng đầu Aubameyang vì chấn thương. Vì vậy, M.Reus được trám vào vị trí trung phong của Aubameyang. Tiền đạo người Đức này đã thay thế khá hoàn hảo người đồng đội, trừ khâu ghi bàn. Trong hiệp 1, dù hàng phòng ngự Hannover 96 thi đấu đầy quyết tâm song cũng không ít lần để các chân sút Dortmund tiếp cận khung thành trong đó M.Reus có ít nhất 2 cơ hội. Tuy nhiên, trong 2 cơ hội này thì một lần bị thủ thành Hannover 96 hóa giải, lần khác lại đưa bóng trúng xà ngang.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Dortmund vẫn kiên nhẫn tìm bàn thắng. Cuối cùng, bàn thắng đã đến với họ vào phút 57 không phải từ một đợt tấn công ồ ạt mà là sau một pha phản công nhanh. Sau 4 đường chuyền, bóng tới chân tiền vệ Mkhitaryan. Từ giữa sân, tiền vệ này dắt bóng đến trước khu 16m50 và cứa lòng đưa bóng vào góc xa, đưa Dortmund dẫn 1-0. Bàn thắng đầy tính đột biến này đã khiến Dortmund khai thông bế tắc và dễ dàng thi đấu hơn hẳn, nhất là khi Hannover 96 không gây được sức ép cần thiết.

Nhờ chiến thắng này, Dortmund rút ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng B.Munich xuống còn 5 điểm (48 so với 53 điểm).

Tại vòng 21, các đội ở nhóm đầu như Wolfsburg, Bayer Leverkusen cũng có chiến thắng. Wolfsburg đả bại Ingolstadt 2-0, còn Bayer Leverkusen thắng Darmstadt 2-1.

Trong khi đó, đội bóng nổi tiếng Stuttgart tiếp tục hồi sinh để thắng Hertha Berlin 2-0, qua đó lên vị trí thứ 10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dortmund vẫn kiên trì bám đuổi Bayern Munich

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.