Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vắng De Gea, M.U bại trận đầu Europa League

Bùi Việt| 19/02/2016 09:32

(HNMO) – Dù có bàn thắng dẫn trước, M.U lại để đối thủ lật ngược thế trận và đành chấp nhận thật bại đầu tiên ở sân chơi hạng hai Europa League.

M.U chơi nhạt nhòa dù chi gặp đối thủ yếu hơn. Ảnh: Getty Images


Trước trận đấu, HLV Van Gaal đã nhận định M.U sẽ có một trận đấu khó khăn với Midtjylland. Quả thật những gì diễn ra trên sân đã cho thấy điều đó.

“Quỷ đỏ” hành quân đến MCH Arena mà không có sự phục vụ của một loạt trụ cột, đặc biệt là sự cố khởi động ngay trước trận đấu khiến “người gác đền” De Gea không thể thi đấu, nên phải nhường chỗ cho Romero.

Trong khi đó, Midtjylland cũng tung ra đội hình mạnh nhất có thể, chơi sòng phẳng, không ngại ăn miếng trả miếng và sớm gây sóng gió cho khung thành đội khách. Phút 12, thủ môn Romero phải rất vất vả mới cản phá được cú đánh đầu của Kian Hansen.

M.U sau đó đã bắt kịp với tốc độ trận đấu, nhanh chóng triển khai thế trận. Tuy nhiên, cũng phải tới phút 37, “Quỷ đỏ” mới có thể khai thông thế bế tắc nhờ công của Memphis Depay. Xuất phát từ một tình huống phản công nhanh bên cánh phải, tiền đạo 22 tuổi băng vào nhận đường căng ngang của Lingard, trước khi dứt điểm cận thành mở tỷ số.

Midtjylland (áo đỏ) đã chơi tốt và xứng đáng có chiến thắng trước M.U. Ảnh: AP


Đáng tiếc là các học trò của HLV Van Gaal không duy trì được lợi thế dẫn trước quá lâu. Đúng 7 phút sau, hàng phòng ngự M.U, mà cụ thể là sai sót của Carrick đã tạo điều kiện để Sisto có bóng ngay trong vòng cấm. Tiền đạo Đan Mạch không bỏ qua cơ hội, ngay lập tức dứt điểm đánh bại thủ môn Romero, qua đó cân bằng tỷ số 1-1.

Bước vào hiệp 2, M.U chủ động dâng cao đội hình từ sớm hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, càng thi đấu “Quỷ đỏ” càng bộc lộ nhiều sai sót ở khâu phối hợp giữa các tuyến, trong khi các tình huống dứt điểm của Ligard và Mata đều không đạt được độ chính xác cần có.

Trái lại, Midtjylland vẫn duy trì được thế trận chắc chắn, thậm chí còn ép sân đối thủ mạnh hơn. Trước sức ép ngày một lớn, cuối cùng M.U cũng phải nhận bàn thua thứ hai, bất chấp nỗ lực cản phá của Romero. Phút 77, cầu thủ mới vào sân Paul Onuachu xoay trở khéo léo trước rừng hậu vệ đội khách, trước khi xoay người tung cú dứt điểm vào góc xa bên trái, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà.

Nỗi thật vọng thường thấy trên băng ghế chỉ đạo của HLV, bên cạnh là sự ưu tư của Giggs. Ảnh: Reuters


Những nỗ lực sau đó của M.U là quá muộn để xoay chuyển cục diện và đành chấp nhận tay trắng ra về. Thất bại này cho thấy M.U đang gặp phải rất nhiều vấn đề, từ chuyện hàng loạt trụ cột chấn thương, cho đến những yếu kém về mặt chiến thuật cũng như sự ăn ý trên sân giữa các cầu thủ. Nếu Val Gaal không nhanh chóng tìm ra cách khắc phục, thì ngày “Quỷ đỏ” bị loại khỏi sân chơi hạng hai Europa League sẽ không quá xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vắng De Gea, M.U bại trận đầu Europa League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.