Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mahrez ghi bàn duy nhất, Leicester củng cố ngôi đầu

Vấn Thiên/Ảnh: Daily Mail| 19/03/2016 22:28

(HNMO) – Trong ngày chân sút số một Vardy tịt ngòi, Mahrez đã hoàn thành nhiệm vụ bằng bàn thắng duy nhất vào lưới Crystal Palace, vừa đủ để “Những chú cáo” rời Selhurst Park với 3 điểm.

Sau chiến thắng tối thiểu trên sân Selhurst Park, Leicester càng lúc càng gần danh hiệu NHA 2015/16


Đúng như dự đoán trước đó, Leicester lại tiếp tục nâng số trận thắng liên tiếp lên con số 3, đồng thời cũng là chiến thắng thứ 10 trong các chuyến làm khách tới sân đối phương.

Trái lại, Crystal Palace lần khiến NHM phải thất vọng với trận thua thứ 6 trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Alan Pardew cũng có thể cảm thấy an ủi phần nào vì đội bóng của ông không tụt hạng nào (xếp thứ 15), vị trí đủ an toàn so với nhóm xuống hạng.

Trong hiệp đầu tiên, Leicester là đội chơi lấn lướt hơn, dù phải thi đấu trên sân khách. Dẫu vậy, các tình huống lên bóng lẻ tẻ của “Những chú cáo” chưa thể làm khó đội chủ nhà. Phút 18, Mahrez nhận bóng từ đường chuyền thuận lợi của Drinkwater, nhưng lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn dù đã đối mặt với thủ môn Hennessy phía Crystal Palace.

Tuy nhiên, NHM Leicester cũng không phải đợi quá lâu để ăn mừng. Phút 34, tiếp tục là đường chuyền của Drinkwater đưa bóng tới chân Vardy. Chân sút chủ lực của đội khách sau đó căng ngang chuẩn xác cho Mahrez băng vào đệm bóng tung lưới Crystal Palace.

Mahrez là chủ nhân của bàn thắng duy nhất trong trận đấu với Crystal Palace


Sang hiệp hai, quân đoàn của HLV Ranieri tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng khoảng cách, trong khi đội chủ nhà cũng chơi rất quyết liệt, tìm mọi cách để hạn chế tốc độ của Vardy hay những pha xử lý kỹ thuật của Mahrez. Khi nhận thấy sự quyết tâm trong khâu phòng thủ của đối phương, HLV Ranieri đã yêu cầu các học trò chủ động nhường lại thế trận, để tập trung bảo toàn tỷ số.

Tuy nhiên, chính quyết định này đã khiến Leicester phải rất vất vả trước những pha treo bóng bổng vào thẳng vòng cấm của Crystal Palace và suýt chút nữa lưới của thủ môn Schmeichel đã rung lên ở phút bù giờ thứ 2. May mắn là xà ngang đã cứu thua cho “Những chú cáo”, sau pha ngả người móc bóng tuyệt đẹp của trung vệ Delaney.

Chung cuộc, Leicester ra về với 3 điểm trong tay. Với chiến thắng này, thầy trò “Gã thợ hàn” tiếp tục tạo khoảng cách 8 điểm an toàn so với Tottenham đang đứng thứ hai nhưng còn 1 trận chưa đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mahrez ghi bàn duy nhất, Leicester củng cố ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.