Theo dõi Báo Hànộimới trên

Real Madrid - Barcelona: Vinh quang cho kẻ mạnh

Vấn Thiên| 02/04/2016 14:57

(HNMO) – Rạng sáng mai, trận cầu siêu kinh điển giữa hai đội bóng lừng danh nhất thế giới Real Madrid và Barcelona sẽ là tâm điểm của cả giới truyền thông và hàng triệu người yêu mến môn thể thao Vua. Đây cũng được coi là thử thách lớn nhất kể từ khi vào nghề của huyền thoại nước Pháp – HLV Zidane.

Chiến thắng sẽ thuộc về ai trong trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona? Ảnh: Internet


Zidane đã có những khởi đầu không thể tốt đẹp hơn kể từ khi bắt đầu dẫn dắt Real Madrid hồi đầu năm nay. Dưới sự chỉ đạo của huyền thoại bóng đá nước Pháp, “Kền kền trắng” đã khác nhiều so với thời người tiền nhiệm Rafa Benitez. Minh chứng rõ ràng nhất là những chiến thắng vang dội trước Celta Vigo hay Espanyol và gần nhất là lần quật ngã Sevilla với tỷ số cách biệt 4 bàn không gỡ.

Tuy nhiên, chặng đường còn dài và những thành công ban đầu này vẫn chưa đủ để chứng minh Zidane là một HLV giỏi. Tài năng trên sân cỏ của “gã hói” là điều không ai có thể phủ nhận, nhưng khả năng cầm quân thì còn phải xem xét nhiều.

Rạng sáng mai, Zidane sẽ có cơ hội để chứng minh năng lực, khi Real Madrid bước vào cuộc chạm trán siêu kinh điển với đại kình địch Barcelona. Đáng chú ý, ở trận lượt đi, “Kền kền trắng” đã phủ phục dưới chân đối thủ bằng thảm bại 0-4, một vết nhơ khó có thể gột sạch, một nỗi đau không thể quên trong lịch sử đội bóng.

Nên nhớ, trước Zidane, đã có bốn chiến lược gia khác phải nếm mùi vị thất bại trong những lần đụng độ với Barcelona. Đó là Pellegrini, Mourinho, Ramos và Ancelotti, những HLV tài năng, nhưng đều có điểm chung là phải chấp nhận cúi đầu trong những trận El Clasico.

Nếu phải so sánh, rõ ràng Zidane chưa thể sánh với bốn vị HLV trên cả về tài thao lược, cũng như kinh nghiệm trận mạc. Có lẽ, lợi thế của cựu tiền vệ tấn công vang bóng một thời sẽ là sự tự tin, đơn giản vì chưa phải chịu thất bại nào trước Barcelona, kể từ khi ngồi vào chiếc ghế huấn luyện ở Bernabeu.

Xét về mặt lực lượng, Real Madrid đang sở hữu đội hình cực mạnh, nếu không muốn nói là không thua kém nhiều so với Barcelona. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” đang tỏ ra hụt hơi thấy rõ trong giai đoạn nước rút vì đã bị đối thủ bỏ xa tới 11 điểm.Vì lẽ đó, cho dù có thể đánh bại Barcelona ở trận đấu sắp tới, cục diện La Liga cũng sẽ không thay đổi quá nhiều. Dẫu vậy, một chiến thắng ít ra cũng tạo thành điểm nhấn trong nghiệp cầm quân, để rồi Zidane và các học trò có thể ngẩng cao đầu rời Nou Camp.

Tâm điểm của trận cầu sẽ là những màn thư hùng giữa Messi và Ronaldo. Ảnh: Internet


Barcelona thì sao? Đơn giản, quân đoàn của Luis Enrique đang “một mình một ngựa” băng băng về đích mà không vấp phải bất kỳ trở ngại nào. Có thể nói, “Gã khổng lồ xứ Catalan” đang trong giai đoạn cực thịnh, với điểm nhấn là phong độ rực sáng của Messi, Suarez và Neymar.

Bộ ba M-S-N đang và sẽ luôn là cơn ác mộng đối với bất kỳ hàng thủ nào. Thống kê cho thấy tam tấu của Barcelona trong năm 2015 đã ghi bàn nhiều hơn toàn bộ Real Madrid (120 so với 106). Đây là con số cực kỳ khủng khiếp, đồng thời cũng phản ánh rõ nét khả năng săn bàn sát thủ của M-S-N.

Tuy nhiên, Barcelona ít nhiều cũng gặp bất lợi trước trận El Clasico với Real Madrid. Vấn đề đó nằm ở thể lực. Rất nhiều siêu sao như Mascherano, Alves, Neymar, Suarez và đặc biệt Messi, đều vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc, bao gồm của những lần làm nhiệm vụ trong màu áo ĐTQG.

Dẫu vậy, Barcelona từ lâu luôn là một tập thể vững chắc và hùng mạnh, với những cầu thủ có khả năng tạo đột biến dù chỉ trong khoảnh khắc. Ngoài ra, các học trò của HLV Enrique còn được thi đấu trên sân nhà Nou Camp, một lợi thế cực kỳ quan trọng trong một trận El Clasico.

Vì lẽ đó, dù có thua thiệt về mặt thể lực, Barcelona chắc chắn vẫn bước vào cuộc đối đầu với Real Madrid với đội hình mạnh nhất, cùng quyết tâm cao nhất và một chiến thắng sẽ không phải là nhiệm vụ bất khả thi, như những gì lịch sử đối đầu đã cho thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Real Madrid - Barcelona: Vinh quang cho kẻ mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.