Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iheanacho lập cú đúp, Man City vùi dập Stoke bốn bàn không gỡ

Bùi Việt| 23/04/2016 21:12

(HNMO) – Với quyết tâm củng cố vững chắc vị trí trong top 4, cộng thêm lợi thế sân nhà, quân đoàn của HLV Pellegrini đã đè bẹp đối thủ hết động lực thi đấu bốn bàn không gỡ.

Đón tiếp Stoke City trên sân nhà Etihad, Man City cho thấy quyết tâm giành chiến thắng khi tung ra đội hình mạnh nhất. Ngoại trừ Kevin De Bruyne ngồi dự bị, những trụ cột khác như David Silva, Yaya Toure, Fernando, Otamendi, Joe Hart và đặc biệt chân sút chủ lực Sergio Aguero đều có tên trong đội hình xuất phát.

Ngay phút thứ 7, Man City đã khiến đội khách được một phen toát mồ hôi với pha dứt điểm hiểm hóc nhưng hơi thiếu chính xác của tiền đạo trẻ Iheanacho. Dù nắm giữ thế trận, nhưng đội chủ nhà vẫn gắp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát của Stoke City và suýt nữa bị thủng lưới ở phút 15 sau tình huống đá phạt thẳng về khung thành của tiền vệ Whelan. May mắn là thủ môn Joe Hart đã cản phá kịp thời.

Tiền đạo trẻ Iheanacho đã có một ngày thi đấu xuất sắc với cú đúp vào lưới Stoke City. Ảnh: Reuters


Trong hiệp một, Man City chủ yếu đưa bóng tới sát vòng cấm Stoke rồi thực hiện căng ngang vào trong cho Aguero và Iheanacho. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những tình huống quyết định vẫn chưa thể đem lại chủ đội chủ nhà bàn mở tỷ số.

Sau nhiều pha giằng co ở khu vực giữa sân, cuối cùng các học trò của HLV Pellegrini cũng phá vỡ thế cân bằng trận đấu vào phút 35. Xuất phát từ pha phạt góc bên cánh phải, Fernando băng vào cắt mặt, đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Given , giúp Man City vượt lên dẫn trước 1-0. Chỉ 7 phút sau, Man City gia tăng cách biệt sau khi Iheanacho bị Shawcross kéo ngã trong vòng cấm. Aguero không phạm bất kỳ sai lầm nào trên chấm phạt đền, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Bước vào hiệp hai, Stoke City quyết định đưa thủ môn Haugaard vào sân và chủ động chơi tấn công. Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên cao với liên tiếp những tình huống thử tài thủ môn của hai bên. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của các chân sút hai bên nếu không có được sự chính xác cần thiết, thì cũng không vượt qua được đôi tay của hai thủ môn.

Stoke City tiếp tục chịu trận thua thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, đây có vẻ không phải là vấn đề đáng ngại vì các học trò của HLV Hughes đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Ảnh: Getty Images


Việc mải mê dâng cao hòng tìm bàn gỡ đã làm phản lại Stoke. Phút 64, Zabaleta băng lên thực hiện đường chuyền cho Iheanacho dễ dàng đệm bóng đánh bại thủ môn Haaugard trong tư thế không ai kèm. 10 phút sau, tiếp tục là tiền đạo 19 tuổi người Nigeria tỏa sáng với bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ đường chuyền của Bony, Iheanacho bứt tốc cực nhanh, loại bỏ cả thủ môn Haugaard, trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Chung cuộc, Man City đánh bại Stoke với tỷ số 4-0. Chiến thắng này không chỉ giúp quân đoàn của HLV Pellegrini tiếp tục củng cố vững chắc vị trí trong top 4, mà còn tạo cú hích tinh thần quan trọng cho trận tứ kết Champions League tuần sau với Real Madrid.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iheanacho lập cú đúp, Man City vùi dập Stoke bốn bàn không gỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.