Theo dõi Báo Hànộimới trên

Martial tỏa sáng, "Quỷ đỏ" giành vé vào chung kết FA Cup

Bùi Việt| 24/04/2016 10:18

(HNMO) – Pha lập công vào đúng phút bù giờ cuối cùng của Martial giúp M.U đánh bại Everton với tỷ số sát nút 2-1 để lọt vào chung kết FA Cup năm nay.


Trận bán kết FA Cup giữa M.U và Everton diễn ra sôi nổi ngay từ đầu như dự đoán. Đây cũng là điều dễ hiểu vì cả hai đội đều có tâm lý muốn giành được một điều gì đó đặc biệt khi mùa giải sắp kết thúc, đó là chiếc cúp lâu đời nhất bóng đá nước Anh.

Chỉ 8 phút sau khi bóng lăn, các chân sút hai bên đã có dịp khiến khung thành đối phương phải chao đảo. Nếu như Rojo chỉ có thể đánh đầu sượt cột dọc Everton, sau tình huống đá phạt của Rooney từ cánh trái, thì pha băng xuống loại bỏ cả thủ môn De Gea rồi dứt điểm vào khung thành trống trải trước đó của Lukaku cũng bị chính đội trưởng “Quỷ đỏ” chặn lại.

Tốc độ trận đấu sau đó được đẩy lên rất cao với liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành cả hai đội. Đáng tiếc là những pha dứt điểm của cầu thủ hai bên đều không thắng được chốt chặn cuối cùng là thủ môn De Gea và Robles.

Martial ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U vào đúng phút bù giờ cuối cùng. Ảnh: Kevin Quigley


Phải đến phút 34, M.U mới có thể phá vỡ thế cân bằng trận đấu nhờ công của Fellaini. Xuất phát từ tình huống đi bóng sở trường bên cánh trái, Martial loại bỏ một cầu thủ đối phương rồi kiến tạo thuận lợi để tiền vệ người Bỉ sút tung lưới đội bóng cũ. Đây cũng là bàn thắng thứ hai của Fellaini tại FA Cup mùa này.

Thế trận hấp dẫn tiếp tục diễn ra trong hiệp thi đấu kế tiếp. Martial là cầu thủ chơi nổi bật nhất phía M.U khi thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. Tuy nhiên, nỗ lực của tiền đạo được ví như “Henry thứ hai” này lại không được các đồng đội tận dụng thành công. Lần lượt Ligard và tiền đạo trẻ mới nổi Rashford đều phung phí những cơ hội Martial tạo ra.

Đến phút 57, Everton được hưởng quả phạt đền sau khi Fosu-Mensah phạm lỗi với Barkley trong vòng cấm. Mọi niềm tin đặt vào De Gea và “thần gác đền” tài năng đã không phụ lòng đồng đội với pha cản phá thành công cú sút trên chấm 11m của Lukaku. Tiền đạo 20 tuổi không thể trách mình, chỉ có thể trách De Gea quá xuất sắc trong tình huống này.

Việc bị loại khỏi FA Cup cũng là dấu chấm hết cho mọi hy vọng của Everton tại mùa giải 2015/16. Ảnh: Getty Images


Trong phần lớn thời gian hiệp 2, M.U chủ động chơi thấp hòng bảo toàn tỷ số. Thế nhưng đến phút 75, nỗ lực của “Quỷ đỏ” lại bị chính sai lầm ngớ ngẩn của Smalling phá nát. Hậu vệ người Anh lúng túng phá bóng thẳng vào lưới nhà, sau cú căng ngang từ cánh phải của Deulofeu.

Những tưởng hai đội phải phân định thắng thua trong hiệp phụ, thì không ai khác, mà chính Martial một lần nữa tỏa sáng. Phút 93, tiền đạo người Pháp nhận đường chọc khe tinh tế của Herrera, trước khi băng xuống cứa lòng gọn gàng vào góc xa, ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho M.U.

Với chiến thắng này, quân đoàn của HLV Van Gaal giành vé vào trận chung kết. FA Cup vẫn còn trận bán kết chưa diễn ra giữa Crystal Palace và Watford. Dù đối thủ tại chung kết là đội nào, M.U vẫn đứng trước cơ hội lớn giành danh hiệu đầu tiên kể từ khi HLV huyền thoại Ferguson nghỉ hưu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Martial tỏa sáng, "Quỷ đỏ" giành vé vào chung kết FA Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.