Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester - Swansea: Tiến gần ngôi vương

Vấn Thiên| 24/04/2016 14:13

(HNMO) – Leicester đang đứng trước ngưỡng cửa lần đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh (NHA). Trận đấu đêm nay sẽ là liều thuốc thử bản lĩnh của “Bầy cáo” khi chân sút chủ lực Vardy không thể thi đấu do án treo giò.

Leicester đang hướng tới danh hiệu NHA đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Getty Images


Trong trận đấu cuối tuần trước với West Ham, trọng tài Jon Moss đã không ngần ngại “tặng” Vardy thẻ vàng thứ hai vì cho rằng anh cố tình ngã để kiếm phạt đền. Đây chính là lý do khiến tiền đạo người Anh không thể góp mặt ở cuộc chạm trán với Swansea tại vòng 35 NHA.

Việc thiếu vắng chân sút 29 tuổi sẽ khiến Leicester gặp nhiều khó khăn trong trận đấu đêm nay với “The Swans”. Để khắc phục khoảng trống Vary để lại trên hàng công, HLV Ranieri sẽ bố trí Leonardo Ulloa đá cặp với Shinji Okazaki. Bênh cạnh đó, những trụ cột quen thuộc như Mahrez và Robert Huth đều có mặt trong đội hình ra quân chính thức.

NHA chỉ còn 4 vòng đấu sẽ đi đến hồi kết. Nếu giành chiến thắng 3 trận còn lại, ngôi vô địch NHA mùa 2015/16 chắc chắn sẽ nằm trong tay thầy trò HLV Ranieri. Vì lẽ đó, chiến lược gia người Ý chắc chắn sẽ rất cẩn trọng trong cuộc đối đấu đêm nay. Nhiều khả năng ông sẽ yêu cầu các học trò chơi phòng ngự phản công và đánh mạnh vào những sai lầm của đối phương. Một chiến thắng sẽ là điều cần thiết trong giai đoạn về đích và cũng sẽ gia tăng khoảng cách với Tottenham đang bám đuổi sát sao.

Swansea có lẽ sẽ lặp lại những hình ảnh như thế này trên sân King Power đêm nay


Dù phải đương đầu với những khó khăn nhất định, nhưng dường như thần may mắn vẫn đứng về phía Leicester khi họ chỉ phải đón tiếp Swansea, đội bóng được đánh giá yếu hơn và cũng không còn nhiều động lực thi đấu.

Quân đoàn của HLV Francesco Guidolin gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng tại giải năm nay (đứng thứ 14 với 40 điểm) và hầu như không còn mục tiêu nào hướng tới. Có chăng các học trò của chiến lược gia 60 tuổi chỉ ra sân thi đấu cầm chừng, như cái cách họ đã để thua 3 bàn không gỡ trong trận gặp Newcastle hồi tuần trước.

Nhìn chung, Leicester đang nằm “cửa trên” trong cuộc đối đầu này. Do đó việc giành chiến thắng trước “The Swans” không phải là nhiệm vụ quá khó và chắc chắn “Bầy cáo” sẽ ra sân với tinh thần cao nhất, để tiến thêm một bước tới danh hiệu vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Leicester - Swansea: Tiến gần ngôi vương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.