Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không Ronaldo, Real Madrid hòa Man City ở bán kết lượt đi

Bùi Việt| 27/04/2016 09:23

(HNMO) – Trong lần đụng độ đầu tiên tại bán kết Champions League, lối chơi quá thận trọng của cả Man City và Real Madrid đã không thể cống hiến cho người hâm mộ (NHM) một trận cầu mãn nhãn.


Bước vào trận cầu quan trọng, HLV Pellegrini đưa ra sáu thay đổi trong đội hình ra quân. Thủ lĩnh hàng phòng ngự Kompany đã trở lại thi đấu cùng De Bruyne và Fernandinho, còn bộ đôi hậu vệ cánh Zabaleta và Kolarov phải nhường lại suất đá chính cho Sagna và Clichy.

Trong khi đó, Real Madrid bất ngờ không điền tên siêu sao Ronaldo trong đội hình ra quân. Có vẻ như tiền đạo Bồ Đào Nha không thể bình phục chấn thương kịp thời. Việc thiếu vắng chân sút chủ lực trên hàng công khiến “Kền kền trắng” nhập cuộc khá thận trọng trước đội bóng lần đầu đụng độ tại một trận bán kết cấp châu lục. Về phần Man City, quân đoàn của HLV Pellegrini cũng không dám chơi quá dồn dập trước đối thủ cực mạnh được đánh giá là ứng viên số một cho cúp châu Âu mùa này.

Trận đấu diễn ra tẻ nhạt trong hiệp đầu do cả hai đội chơi quá thận trọng. Ảnh: Ian Hodgson


Chính sự cẩn trọng quá mức cần thiết của hai đội nên hiệp một diễn ra khá nhàm chán, nếu không muốn nói là “buồn ngủ”. Phải đến phút 27, khán giả trên sân Etihad mới được chứng kiến tình huống dứt điểm đầu tiên đến từ…một hậu vệ. Sau pha tạt bóng từ cánh trái của Silva, Otamendi bật cao đánh đầu không chính xác trong tư thế hơi với. 7 phút sau, tới lượt đội khách lên tiếng đáp trả với pha dứt điểm của Bale. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo xứ Wales lại đập chân Kompany, trước khi nằm gọn trong tay thủ môn Joe Hart.

Hiệp một kết thúc không bàn thắng, hai bên cũng không có bất kỳ tình huống dứt điểm chính xác nào. Việc thiếu vắng Ronaldo đã khiến sức tấn công của Real Madrid suy giảm đáng kể, trong khi ngôi sao Aguero phía chủ nhà cũng không có đất dụng võ trước sự chăm sóc quá kỹ lưỡng của hậu vệ đối phương.

Sang hiệp 2, tốc độ trận đấu được đẩy cao và những cơ hội rõ nét cũng bắt đầu xuất hiện. Ngay phút 46, Aguero sút bóng vọt xà ngang Real Madrid trong tư thế trống trải. 1 phút sau tới lượt Bale ngã trong vòng cấm nhưng không có tiếng còi nào từ trọng tài.

Real Madrid bắt đầu chơi mạch lạc hơn, chiếm quyền kiểm soát bóng và liên tục đặt khung thành Man City vào tình trạng báo động. Phút 54, từ cú phạt góc của Kroos, Sergio Ramos đánh đầu thoải mái nhưng lại đưa bóng tìm đúng vị trí thủ môn Joe Hart.

Nếu không có sự xuất sắc của Joe Hart, chắc chắn Man City đã không thể cầm hòa Real Madrid. Ảnh: Ian Hodgson


Càng về cuối trận, quân đoàn của HLV Zidane dù không dâng quá cao nhưng vẫn tạo ra được những cơ hội rõ ràng từ những tình huống cố định. Phút 70, từ một đường tạt bóng từ cánh phải, Jese bật cao đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang khung thành Man City. Chỉ 4 phút sau, tiếp tục tới Bale bỏ lỡ cơ hội khi cú cứa lòng hiểm hóc của anh lại đưa bóng đi sượt cột dọc.

Dù hàng phòng ngự của Man City chơi không chắc chắn về cuối trận, các chân sút đội khách vẫn tỏ ra khá vô duyên trong các tình huống dứt điểm. Cơ hội không thể tốt hơn để Real Madrid mở tỷ số trận đấu ở phút 83 tiếp tục bị chặn lại bởi Joe Hart. Người hùng của trận đấu với tình huống lao ra quyết đoán, đã cản phá thành công pha dứt điểm cận thành của Pepe sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm.

Chung cuộc Man City và Real Madrid rời Etihad mà không có bàn thắng nào được ghi. Quân đoàn của HLV Pellegrini với sự xuất thần của thủ môn Joe Hart đã may mắn cầm hòa Real Madrid. Tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của đại diện nước Anh là không nhiều. “Kền kền trắng” với sự trở lại của sát thủ Ronaldo ở trận lượt về, chắc chắn sẽ chuẩn bị tốt nhất cho chuyến viếng thăm của đối thủ trên sân nhà Bernabeu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Không Ronaldo, Real Madrid hòa Man City ở bán kết lượt đi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.