Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bale ghi bàn duy nhất, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga

Bùi Việt| 01/05/2016 01:38

(HNMO) – Trong một ngày thiếu Ronaldo, Real Madrid rất vất vả mới có thể đánh bại được đối thủ nhờ pha lập công duy nhất của Bale, qua đó tiếp tục nuôi mộng giành ngôi vô địch La Liga năm nay.


Real Madrid hành quân tới sân Anoeta của Sociedad mà không có sự góp mặt của bộ đôi Ronaldo và Benzema. Để giải bài toán hàng công, HLV Zidane quyết định trao cơ hội cho hai cầu thủ Lucas Vazquez và Borja Mayoral.

Dù không có đầy đủ bộ ba sát thủ trên hàng tiền đạo như thường lệ, “Kền kền trắng” vẫn là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm thiếu chính xác của Bale ngay phút thứ 4.

Trong phần lớn thời gian hiệp đầu, Real Madrid chơi ép sân và chủ yếu triển khai tấn công từ cánh phải. Mọi đường chuyền cuối cùng đều đưa bóng đến chân Bale nhưng ngôi sao xứ Wales vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong khâu dứt điểm, do vướng phải sự đeo bám sát sao của hậu vệ đối phương.

Sociedad hầu như không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Real Madrid. Ảnh: Getty Images


Trong khi đó, Sociedad trước sức ép của đội khách buộc phải chơi phòng thủ. Những pha lên bóng của đội chủ sân Anoeta đều tỏ ra rất yếu ớt và không thực sự hiệu quả. Trong cả hiệp một, các học trò của HLV Sacristan chỉ có đúng một cú sút về phía khung thành thủ môn Navas vào phút 44.

Thế trận một chiều tiếp tục diễn ra trong hiệp hai. Real Madrid vẫn mải miết tìm cơ hội ghi bàn, trong khi Sociedad lại chủ yếu trong chờ vào các tình huống cố định.

Phút 58, Real Madrid có cơ hội ghi bàn rõ ràng nhất, sau khi hậu vệ đối phương lúng túng phá bóng đúng vào vị trí của Bale. Tuy nhiên, tiền đạo 26 tuổi lại xử lý không tốt. Cú dứt điểm của anh chỉ có thể đưa bóng đập chân một cầu thủ chủ nhà.

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, Bale ghi bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid giành trọn 3 điểm trên sân khách. Ảnh: AP


Tưởng chừng phải chia điểm trên sân khách thì không ai khác mà chính Bale là người khai thông thế bế tắc của trận đấu sau khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Phút 80, nỗ lực đi bóng từ cánh phải và quả tạt sau đó của Vazquez đã tạo điều kiện thuận lợi để ngôi sao xứ Wales ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu với cú đánh đầu vào góc chết.

Dù rất vất vả nhưng cuối cùng quân đoàn của HLV Zidane cũng giành trọn 3 điểm trên sân khách. Kết quả này giúp “Kền kền trắng” tạm thời giành lấy vị trí số 1 trên BXH từ tay đại kình địch Barcelona.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bale ghi bàn duy nhất, Real Madrid chiếm ngôi đầu La Liga

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.