Theo dõi Báo Hànộimới trên

Leicester - M.U: Giấc mơ có thật

Vấn Thiên| 01/05/2016 14:19

(HNMO) - “Bầy cáo” đang đứng trước cơ hội lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh (NHA) mùa 2015/16 ngay trên sân Old Trafford. Tuy nhiên đây sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng vì “Quỷ đỏ” sẽ làm hết sức để ngăn điều này xảy ra.


Leicester đang trải qua một mùa giải đẹp nhất trong lịch sử. Có nằm mơ NHM cũng không thể nghĩ rằng đội bóng họ yêu mến đang tiến rất gần đến danh hiệu vô địch của giải đấu cao nhất nước Anh. Giờ đây, giấc mơ đó sắp thành hiện thực.

“Bầy cáo” hiện vẫn vững vàng trên ngôi đầu BXH với 76 điểm trong tay và chỉ cần một trận thắng nữa là chính thức bước lên ngôi vương. Để làm được điều này, nhiệm vụ của thầy trò HLV Ranieri là phải đánh bại M.U ngay trên thánh địa Old Trafford.

Nếu đánh bại M.U ngay trên thánh địa Old Trafford, Leicester sẽ vô địch sớm hai vòng


Nếu cuộc đối đầu này xảy ra vào thời điểm cựu HLV Ferguson vẫn còn tại vị thì khả năng giành 3 điểm của Leicester chắc chắn chỉ là con số không tròn trĩnh. Thế nhưng nhà cầm quân huyền thoại đã giải nghệ được 3 năm và cũng ngần đó thời gian M.U sa sút không phanh.

Rõ ràng đây là lợi thế lớn nhất của Leicester trong cuộc chạm trán với “Quỷ đỏ”. Trong chuyến làm khách tới Old Trafford, quân đoàn của HLV Ranieri lần nữa thiếu vắng chân sút chủ lực Jamie Vardy do án treo giò. Tuy nhiên, trận thắng tưng bừng 4-0 trước Swansea ở vòng trước cho thấy “Bầy cáo” vẫn rất mạnh cho dù không có sự hiện hiện của tiền đạo người Anh. Trước ngưỡng cửa giành danh hiệu NHA đầu tiên sớm 2 vòng, Leicester sẽ ra quân với tinh thần cao nhất cùng đội hình mạnh nhất có thể.

Về phần M.U, họ vừa trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và tuần trước cũng lọt vào chung kết FA Cup sau khi đánh bại Everton. Có thể nói đây là cú hích tinh thần quan trọng đối với “Quỷ đỏ” cho giai đoạn cuối cùng của mùa giải năm nay.

M.U sẽ làm tất cả để ngăn đối phương lên ngôi vương ngay tại sân nhà


Dù nhiều khả năng sẽ giành được chiếc cúp lâu đời nhất bóng đá nước Anh để tránh một mùa giải trắng tay, quân đoàn của HLV Van Gaal vẫn còn một mục tiêu khác là phải lọt top bốn khi mùa giải kết thúc. M.U hiện đang đứng thứ 6 trên BXH với 59 điểm, kém top bốn 5 điểm. Do đó, để hoàn thành mục tiêu , “Quỷ đỏ” dù không muốn cũng phải đánh bại Leicester ở trận đấu này.

Ngoài ra, HLV Van Gaal hiểu rõ thất bại đồng nghĩa với việc đối thủ sẽ bước lên ngôi vị cao nhất ngay tại Old Trafford. Đây là điều không chỉ nhà cầm quân Hà Lan mà bất kỳ ai khác đều không muốn phải chứng kiến. Leicester có thể vô địch NHA, nhưng là ở nơi nào khác chứ không phải là “Nhà hát của những giấc mơ”.

Vì lẽ đó, M.U sẽ làm tất cả để cản bước Leicester dù chỉ 1 vòng đấu. Một chiến thắng sẽ giúp “Quỷ đỏ” tiếp tục nuôi mộng cán đích trong top 4 khi mùa giải kết thúc và cũng để giành tấm vé dự Champion League mùa sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Leicester - M.U: Giấc mơ có thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.