Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney lập kỷ lục trong ngày buồn của M.U

Bùi Việt| 18/05/2016 10:31

(HNMO) – Dù giành chiến thắng trận đấu cuối cùng của mùa giải, “Quỷ đỏ” cũng chỉ có thể cán đích với vị trí thứ 5 cùng tấm vé dự sân chơi hạng hai Europa League năm sau.

Tiền đạo đội trưởng có bàn thắng thứ 100 trong màu áo M.U, kém thành tích của huyền thoại Arsenal - Thierry Henry 14 bàn. Ảnh: Getty Images


Trước tính chất thủ tục của cuộc đối đầu với Bournemouth, cộng thêm việc không thể giành lấy vị trí thứ 4 từ tay Man City, quân đoàn của HLV Van Gaal chơi nhạt trong phần lớn thời gian hiệp một. Dù đã tung ra những cầu thủ tấn công tốt nhất như Rooney, Martial hay Rashford, M.U vẫn gần như không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đội khách.

Thế trận tẻ nhạt tiếp tục kéo dài cho đến những phút cuối cùng hiệp đầu tiên. Phút 42, sau một loạt pha phối hợp nhuần nhuyễn, Martial từ cánh trái tạt bóng tạo điều kiện để Rooney đệm lòng mở tỷ số cho đội nhà. Đây là bàn thắng thứ 8 tại giải năm nay, đồng thời cũng là pha lập công thứ 100 của tiền đạo đội trưởng trong màu áo “Quỷ đỏ”.

3 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Bournemouth lần đầu tiên đáp trả với pha băng lên dứt điểm từ tuyến hai của Gosling. Đáng tiếc cú sút của tiền vệ 26 tuổi chỉ có thể đưa bóng đi vọt xà ngang khung thành thủ môn De Gea.

Sau bàn mở tỷ số, lối chơi của M.U có phần thanh thoát hơn. Tuy sức ép lên khung thành đối phương không thực sự lớn, những cơ hội rõ rệt bắt đầu xuất hiện. Mở đầu là cú dứt điểm trúng xà ngang của Carrick ở phút 54 và không lâu sau đến lượt Valencia nã pháo buộc thủ môn Federici phải bay người hết cỡ cứu thua.

Tiền đạo 18 tuổi Marcus Rashford tiếp tục thi đấu ấn tượng với một bàn thắng vào lưới Bournemouth. Ảnh: Getty Images


Trước sức ép ngày một lớn, lưới Bournemouth lần thứ hai rung lên ở phút 74 sau đợt phát động tấn công xuất phát từ Rooney. Từ đường chuyền vào vòng cấm của tiền đạo đội trưởng, Valencia nhả bóng lại cho Rashford dứt điểm quyết đoán nâng tỷ số lên 2-0.

Khi trận đấu bước vào những phút cuối, tiếp tục là Rooney ghi dấu ấn với pha kiến tạo tinh tế để Ashley Young phá bẫy việt vị trước khi buộc thủ môn đội khách lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với cách biệt 3 bàn thì đúng phút bù giờ thứ 3, Smalling bất ngờ phản lưới nhà sau một tình huống lộn xộn trước khung thành.

Dù giành trọn 3 điểm trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, M.U vẫn không thể lọt vào top 4 và sẽ vắng mặt tại Champions League mùa tới. Dù sao đây cũng là kết quả phản ánh đúng thực tế sau một năm thi đấu ảm đảm của thầy trò HLV Van Gaal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rooney lập kỷ lục trong ngày buồn của M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.