Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lương Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở K.League

Hà Nhật| 22/05/2016 22:09

(HNMO) - Sau hơn hai tháng chờ đợi, tiền vệ Lương Xuân Trường đã có trận đấu đầu tiên tại K.League (Giải bóng đá chuyên nghiệp vô địch quốc gia Hàn Quốc) vào chiều 22-5.

Xuân Trường trong trận ra mắt ở Incheon United.


Trong trận đấu giữa Incheon United - Gwangju ở vòng 11 K.League 2016, Xuân Trường đã được vào sân ngay từ đầu. Cho đến lúc rời sân vào phút 61, đội bóng của Xuân Trường vẫn thủ hòa 0-0 với đối thủ dù thi đấu thiếu người ngay trong hiệp 1. Do đội nhà phải thi đấu thiếu người nên các cầu thủ còn lại trong đó có Xuân Trường phải chuyên tâm hơn vào khâu phòng ngự. Cho nên, Lương Xuân Trường không thể hiện được nhiều. Vì vậy, anh đã bị thay ra vào phút 61. Đến cuối trận, Gwangju đã ghi bàn duy nhất trận đấu để thắng chung cuộc 1-0. Còn Incheon United vẫn chưa có trận thắng nào tại K.League mùa này sau 11 vòng đấu với 7 trận thua, 4 trận hòa và xếp cuối bảng.

Với cá nhân Lương Xuân Trường, đây là cột mốc đáng nhớ. Anh trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu ở K.League. Dù vậy, như chính tiền vệ này khẳng định, anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi với nhịp điệu thi đấu của bóng đá Hàn Quốc. Bằng chứng là Lương Xuân Trường đã phải ngồi ngoài trong 10 vòng đấu trước để có đủ thời gian thích nghi với bóng đá Hàn Quốc.

Dự kiến, sau vòng 12 K.League vào cuối tuần sau, Lương Xuân Trường sẽ về Việt Nam tập trung cùng đội tuyển quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lương Xuân Trường là cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu ở K.League

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.