Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi lập cú đúp kiến tạo, Barca đoạt Cup Nhà Vua

Theo Kim Thành/VnExpress| 23/05/2016 07:11

Nhờ hai pha chuyền bóng dọn cỗ của Messi cho Jordi Alba và Neymar ở hiệp phụ, đội bóng xứ Catalonia hạ Sevilla 2-0 trong trận chung kết tại Madrid ngày 22/5.

Bàn thắng: Alba 97', Neymar 120'+2

Alba tung cú sút về phía khung thành Sevilla. Ảnh: Reuters


Trận chung kết Cup Nhà vua diễn ra căng thẳng hơn nhiều so với dự đoán. Sau 90 phút bất phân thắng bại, Barca phải chờ đến hai hiệp phụ mới giành được chiến thắng. Cùng với Messi, hai cầu thủ đá cánh trái gồm Jordi Alba và Neymar trở thành những người hùng khi ghi bàn đưa đội bóng xứ Catalonia vượt lên. Sevilla, đội vừa giành Europa League hồi giữa tuần, chơi rất nỗ lực để gỡ hòa nhưng không có đủ thời gian và độ sắc bén trên hàng công.

Với chiến thắng trong trận chung kết Cup Nhà vua, Barca đã hoàn tất cú đúp mùa giải 2015-2016. Một tuần trước, đoàn quân của HLV Luis Enrique có được danh hiệu đầu tiên khi đăng quang La Liga. So với mùa trước, Barca chỉ thiếu chức vô địch Champions League, giải đấu mà họ bị loại ở vòng tứ kết dưới tay Atletico Madrid.

Try it Yourself »


Trận chung kết Cup Nhà vua sở dĩ trở nên căng thẳng vì Barca sớm rơi vào thế mất người. Do phạm lỗi truy cản Kevin Garmeiro trong một tình huống tấn công thuận lợi của Sevilla ở phút 36, trung vệ Javier Mascherano phải rời sân với một tấm thẻ đỏ trực tiếp. Trong tình thế 10 chống 11, Barca vẫn chơi ép sân nhưng không còn áp đảo như trước. Sevilla nhờ vậy cũng tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành của thủ môn Ter Stegen, nhưng không có đủ may mắn để cụ thể hóa thành bàn thắng.

Bên cạnh tấm thẻ đỏ dành cho Mascherano, Barca còn gặp bất lợi lớn do Luis Suarez phải rời sân ở phút 56. Tiền đạo vừa giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga này dính chấn thương gân kheo sau một pha khống chế bóng, buộc HLV Enrique phải thay ra bằng tiền vệ Rafinha. Mục tiêu ghi bàn thứ 60 của Suarez trong mùa giải 2015-2016 cũng vì thế trở nên bất khả thi.

Trong thế trận không quá thuận lợi, Barca một lần nữa phải nhờ đến tài năng của Messi để giành được vinh quang. Với vai trò của một cầu thủ dẫn dắt trận đấu, M10 xuất sắc chuyền hai quả chính xác đến từng cm để Jordi Alba và Neymar lập công trong hiệp. Quả đầu tiên đến từ một pha chuyền bổng từ cự ly khoảng 40 m, vừa đủ để Alba xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút má trong chân trái đưa bóng vào góc xa khung thành Sevilla. Trong tình huống Barca ghi bàn thứ hai, Messi vờn bóng trước hai hậu vệ rồi chọc khe phá bẫy việt vị, giúp công việc còn lại của Neymar trở nên đơn giản: sút cứa lòng đánh bại trong thế đối mặt với thủ môn Sergio Rico.

Messi chia vui với hai cầu thủ ghi bàn.


Bên cạnh hai đường chuyền dọn cỗ, Messi còn tạo ảnh hưởng lớn ở khu vực giữa sân bằng quyết định chơi lùi sâu. Do Ivan Rakitic sớm phải rời sân để HLV Enrique gia cố hàng phòng ngự, M10 có nhiều thời điểm chơi giống như Xavi ngày nào, kết hợp với Iniesta và Busquets tạo thành bộ ba khống chế tuyến giữa. Mỗi khi Messi có bóng, hàng thủ Sevilla luôn phải dè chừng nhưng rốt cuộc vẫn không ngăn nổi hai bàn thua.

Việc Sevilla sụp đổ trong hai hiệp phụ cũng có một phần nguyên nhân từ việc phải chơi thiếu người. Trong tình huống ngăn Neymar ghi bàn ở phút 90, giống như Mascherano, tiền vệ Ever Banega của nhà tân vô địch Europa League cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Không còn lợi thế về lực lượng, Sevilla đưa phần lớn cầu thủ về phần sân nhà phòng ngự nhưng không tránh được thất bại.

Để ngăn Barca tấn công, Sevilla cũng khong ngần ngại chơi thô bạo. Trọng tài đã phải rút chín thẻ vàng và hai thẻ đỏ cho đội này trong 120 phút thi đấu. Trong khi đó, Barca có bốn thẻ vàng và một thẻ đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi lập cú đúp kiến tạo, Barca đoạt Cup Nhà Vua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.