Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pháp cam kết thắt chặt an ninh Euro 2016

Bùi Việt| 24/05/2016 14:25

(HNMO) - Chính phủ Pháp cam kết sẽ làm rõ những sai sót của lực lượng an ninh trong trận chung kết cúp Quốc gia Pháp giữa PSG và Marseille.

Pháp cam kết thắt chặt an ninh trong thời gian diễn ra Euro 2016. Ảnh: Getty Images


Dù chỉ còn 3 tuần nữa Euro 2016 sẽ chính thức diễn ra trên đất Pháp nhưng có vẻ như tình hình an ninh tại quốc gia này vẫn chưa thực sự ổn định. Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris hồi tháng 11 năm ngoái, một lần nữa an ninh Pháp lại trở thành vấn đề đáng lo ngại khi nhiều vật cấm bằng cách nào đó đã được đem vào sân Stade de France ở trận đấu giữa PSG và Marseille. Thậm chí NHM quá khích còn đốt và ném pháo sáng ở cả khu vực trong và ngoài sân khi trận đấu đang diễn ra.

“Hệ thống an ninh đã có những sai sót và điểm yếu không chấp nhận được. Chúng tôi sẽ phải khắc phục chúng ngay”, cảnh sát trưởng vùng Seine-Saint-Denis Philippe Galli cho biết.

Trong khi đó, giới chức địa phương, Liên đoàn bóng đá Pháp và Liên đoàn bóng đá châu Âu hôm qua 23/5, đã tiến hành họp nhằm tìm ra những biện pháp khắc phục sai sót an ninh. Phát biểu sau cuộc họp, Bộ trưởng Nội vụ Bernard Cazeneuve khẳng định hàng loạt biện pháp khắc phục sẽ được thống nhất trong vài ngày tới.

“Chúng tôi sẽ nhanh chóng khắc phục những sai lầm trong việc kiểm soát CĐV ngay tại lối vào các SVĐ, đảm bảo thực thi đúng các biện pháp kiểm tra an ninh và sự an toàn của khán giả sau khi các trận đấu kết thúc”, ông nói.

Được biết, sẽ có khoảng 2,5 triệu khán giả có mặt trực tiếp tại 10 SVĐ trên toàn lãnh thổ Pháp để theo dõi 51 trận đấu giữa 24 đội tuyển trong khuôn khổ Euro 2016. Ngoài ra, chính phủ Pháp cũng bố trí nhiều màn hình lớn tại các điểm công cộng thuộc nhiều thành phố lớn để NHM tiện theo dõi các trận đấu.

Trong một diễn biến khác, Liên đoàn bóng đá châu Âu đã bố trí khoảng 15.000 nhân viên an ninh tại hơn 100 địa điểm khác nhau, bao gồm các SVĐ, khách sạn cư trú của các đội tuyển và nhiều khu vực khác để ngăn chặn mọi kịch bản không mong muốn. Nhiều thiết bị công nghệ cao cũng được đưa vào sử dụng để kiểm soát các đám đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cam kết thắt chặt an ninh Euro 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.