Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Batistuta

Bùi Việt| 22/06/2016 14:42

(HNMO) – Pha lập công vào lưới Mỹ trong trận bán kết Copa America sáng nay chính thức đưa Messi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng trong lịch sử bóng đá Argentina.

Với 55 lần sút tung lưới đối phương, Messi là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất trong màu áo Argentina. Ảnh: Getty Images


Cú cứa lòng thành bàn tuyệt đẹp ở phút 32 cuộc đối đầu với ĐT Mỹ tại bán kết Copa America đã nâng tổng số bàn thắng của Messi cho ĐTQG lên con số 55. Như vậy, tiền đạo Barcelona chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại Gabriel Batistuta (54 bàn), để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà.

“Tôi vui vì lập kỷ lục và vì được thi đấu cùng đồng đội, những người đã giúp tôi biến điều đó thành hiện thực. Tôi nợ họ”, Messi phát biểu.

Cầu thủ từng 5 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đồng thời đặt mục tiêu đưa Argentina tới danh hiệu lớn đầu tiên, kể từ ngôi vô địch bóng đá Nam Mỹ vào năm 1993.

“Do thi đấu tốt từ những ngày đầu, chúng tôi xứng đáng có mặt tại trận chung kết”, tiền đạo 28 tuổi khẳng định.

Đối thủ của Argentina tại trận chung kết sắp tới có thể là Chile hoặc Colombia. Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp Messi và đồng đội lọt vào chung kết các giải đấu lớn, sau Copa America 2015 và World Cup 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi xô đổ kỷ lục của huyền thoại Batistuta

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.