Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ Colombia, Chile tái ngộ Argentina ở chung kết Copa America

Theo T.Vĩ/Tuổi trẻ| 23/06/2016 12:02

Sáng 23-6, Chile đã đá bại Colombia 2-0 trên sân Soldier Field (Chicago) và giành vé vào chung kết Copa America 2016. Đối thủ của Chile trong trận chung kết là Argentina.


Các cầu thủ Chile ăn mừng bàn thắng nâng tỉ số lền 2-0. Ảnh: Reuters


Trước một Colombia được đánh giá cao hơn, Chile chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và họ đã thành công với lối chơi này. Phút 7, từ pha phản công bên cánh phải, Jose Fuenzalida thoát xuống treo bóng vào vòng cấm. Juan Cuadrado đánh đầu phá bóng giải vây nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí Charles Aranguiz, tạo cơ hội cho tiền vệ này đệm bóng hạ thủ môn Ospina từ cự li gần, mở tỉ số cho Chile.

Bị thủng lưới, Colombia dồn đội hình lên đáp trả và một lần nữa họ phải trả giá vì sự lỏng lẻo của hàng phòng ngự. Phút 11, từ pha phát bóng dài của thủ môn Bravo, Alexis Sanchez thoát xuống ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ Santiago Arias rồi tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần. Bóng trúng cột dọc dội ra và Fuenzalida đã có mặt đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chile.

Kết thúc hiệp 1, trận đấu đã bị hoãn lại hơn hai giờ vì thời tiết xấu. Sau khi trận đấu trở lại, khó khăn tiếp tục đến Colombia khi Carlos Sanchez nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Aranguiz, khiến Colombia chỉ còn 10 người.

Thi đấu thiếu người và cùng với việc mặt sân trơn trượt vì sũng nước, Colombia đã không thể xuyên thủng được tuyến phòng ngự Chile, đành chấp nhận thất bại.

Chung cuộc, Chile thắng 2-0 và giành vé vào tranh chung kết với Argentina. Đây là lần thứ hai liên tiếp Chile gặp Argentina trong trận chung kết Copa America. Ở trận chung kết năm ngoái, Chile đã đá bại Argentina 4-1 trên chấm luân lưu để lần đầu tiên trong lịch sử vô địch Copa America.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Colombia, Chile tái ngộ Argentina ở chung kết Copa America

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.