Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chelsea chuẩn bị đón tân binh đầu tiên

Thương Nguyệt| 29/06/2016 14:43

(HNMO) – Cựu vương Ngoại hạng Anh (NHA) bất ngờ đã đánh bại Crystal Palace trong cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo gốc Bỉ đang thi đấu cho CLB Marseille.

Chân sút 22 tuổi là một trong những mục tiêu theo đuổi của Chelsea cho mùa giải năm sau. Ảnh: Getty Images


Sau rất nhiều nỗ lực, Chelsea đã thành công thuyết phục Michy Batshuayi gia nhập kể từ mùa giải năm sau. Cụ thể, đội bóng thành London và CLB Marseille đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng trị giá 40 triệu euro với tiền đạo người Bỉ.

Batshuayi – người ghi bàn trong chiến thắng 4-0 của ĐT Bỉ trước Hungary tại vòng 1/8 Euro 2016 diễn ra cuối tuần vừa qua, là mục tiêu theo đuổi của cả West Ham và Juventus. Hồi đầu hè này, một đội bóng khác của Anh là Crystal Palace ra giá 38 triệu euro và đã nhận được cái gật đầu của Chủ tịch Vincent Labrune. Tuy nhiên, việc Chelsea bất ngờ nhảy vào cuộc và sẵn sàng chi đậm hơn đã khiến ông chủ của Merseille đổi ý.

Hiện chân sút 22 tuổi dự kiến sẽ được cấp phép đặc biệt để rời ĐT Bỉ trước thời điểm trận tứ kết với xứ Wales vào thứ 6 tới để bay sang London kiểm tra y tế, trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Chelsea. Nếu không có gì thay đổi, Batshuayi sẽ chính thức trở thành tân binh đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge dưới thời HLV Antonio Conte.

Sự góp mặt của Batshuayi sẽ giảm bớt áp lực và mang lại những làn gió mới cho hàng tấn công của Chelsea. Tuy vậy, để giúp đội bóng lấy lại hình ảnh của một nhà vô địch một thời, chiến lược gia người Ý chắc chắn sẽ tiếp tục theo đuổi một tiền đạo khác là Álvaro Morata hiện đang thi đấu cho Real Madrid.

Trong màu áo Marseille, Batshuayi đã ghi được 17 bàn thắng tại Ligue 1 mùa trước và sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng, vượt qua số tiền từng kiếm được khi bán Didier Drogba cho chính Chelsea năm 2004 (24 triệu bảng). Tuy nhiên, Merseille sẽ phải chia 35% số tiền chuyển nhượng cho đội bóng cũ của Batshuayi là Standard Liege.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chelsea chuẩn bị đón tân binh đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.