Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quyết định khó của Pogba

Thương Nguyệt| 18/07/2016 18:09

(HNMO) – Trong bối cảnh M.U đang tích cực “thay máu” đội hình, liệu việc Pogba cập bến sân Old Trafford sẽ mở ra chương mới hay là bước lùi trong sự nghiệp?

Pogba đang trải qua giai đoạn đẹp của sự nghiệp trong màu áo Juventus. Ảnh: Internet


Paul Pogba từng là cầu thủ thuộc biên chế đội trẻ của M.U giai đoạn 2009-2011, trước khi được đôn lên đội hình chính ở mùa giải 2011/12. Do không thể hiện được gì nhiều, cựu HLV Alex Ferguson đã quyết định để anh chuyển sang Juventus theo dạng chuyển nhượng tự do vào năm 2012. Kể từ khi chơi bóng tại Ý, tiền vệ gốc Pháp mới thực sự tỏa sáng. Trong màu áo của đội bóng thành Turin, Pogba đã giành các ngôi vô địch Serie A và Cúp quốc gia Ý hai mùa giải liên tiếp. Tính đến thời điểm này, anh đã trở thành cầu thủ quan trọng không thể thiếu đối với Juventus. Trước sự trưởng thành vượt bậc của người cũ, HLV Mourinho quyết tâm đưa Pogba về lại sân Old Trafford một lần nữa, như một phần trong kế hoạch đem lại những thay đổi quan trọng ở đội một.

Trong khi đó, để giữ chân tiền vệ tài năng, Juventus không ngần ngại "hét" giá 100 triệu bảng Anh, chưa kể những phụ phí khác. Đây là con số khổng lồ, thậm chí vượt cả mức chuyển nhượng của các siêu sao hàng đầu thế giới thời điểm hiện tại như Ronaldo hay Bale. Tuy nhiên, với ngân sách khổng lồ của nhà Glazer – chủ sở hữu M.U - thì số tiền này không quá to tát. Trong trường hợp M.U đạt được thỏa thuận với Juventus, Pogba chắc chắn sẽ cập bến sân Old Trafford. Tuy nhiên, liệu đây sẽ là quyết định đúng đắn hay bước đi sai lầm của tiền vệ sinh năm 1993?


NHA và Serie A là hai môi trường bóng đá hoàn toàn khác nhau. Xét mặt bằng chung, giải đấu cao nhất đất nước hình chiếc ủng vẫn thua kém so với giải NHA. Điều đáng nói, Pogba từng có quãng thời gian thi đấu không thành công tại Anh và chỉ thực sự phát huy được hết tiềm năng khi chơi bóng ở Ý. 

Nếu so sánh thành tích giữa M.U và Juventus, tất cả đều dễ dàng nhận thấy, đại diện nước Anh đang thua kém nhiều so với đối thủ. “Quỷ đỏ” thời hậu Ferguson đã đánh mất bản sắc vốn có. Những người kế nhiệm của chiến lược gia huyền thoại người Scotland đều không thể phát huy di sản ông để lại. Cái bóng của ông tại Old Trafford là quá lớn, đến nỗi vẫn chưa ai có thể vượt qua.

Lần lượt những David Moyes và Louis Van Gaal đều không thể tái hiện lại những thành tích huy hoàng mà “Ngài máy sấy tóc” đã làm được cho M.U. Nếu như M.U dưới thời Moyes trắng tay toàn tập, thì những gì Van Gaal làm được trong hai mùa giải nắm quyền chỉ là chiếc Cúp FA thứ 12 trong lịch sử đội bóng. M.U dưới thời của hai người tiền nhiệm không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào mà còn bị loại khỏi đấu trường danh giá Champions League và thậm chí là cả giải hạng hai Europa League.

Về phần Juventus, “Bà đầm già” đang ngự trị trên đỉnh cao của bóng đá Ý và Pogba là một phần không thể thiếu trong ánh hào quang đó. Cầu thủ 23 tuổi hiện được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới. Pogba phát huy được hết khả năng trong màu áo Juventus nhưng liệu có gì đảm bảo anh sẽ làm được điều tương tự khi trở về M.U?

Hàng tiền vệ “Quỷ đỏ” dù hiện tại sở hữu nhiều cầu thủ giỏi nhưng hầu hết trong số họ đều không chơi đúng sức mình. Từ Jesse Lingard, Marouane Fellaini cho đến Memphis Depay đều không thể hiện được nhiều, trong khi Juan Mata và Bastian Schweinsteiger đang nằm trong danh sách "tống khứ" của HLV Mourinho.

Pogba là tiền vệ giỏi, nhưng anh có đủ khả năng gánh cả tuyến giữa đang rệu rã của M.U? Đây là vấn đề nhiều người sẽ phải đặt câu hỏi vì anh dù sao vẫn chưa đạt đến tầm của những siêu sao như Ronaldo, Bale, Messi hay Suarez – những người có thể thay đổi thế trận chỉ trong một khoảnh khắc.

Trong khi Pogba vẫn chưa có quyết định cuối cùng, HLV Massimiliano Allegri mới đây đã cảnh báo tiền vệ “con cưng” sẽ lùi một bước trong sự nghiệp nếu gật đầu với lời đề nghị của M.U. Nhận định của chiến lược gia người Ý hoàn toàn có lý do. Juventus đang ở giai đoạn đỉnh cao, trong khi M.U vẫn ngụp lặn trong mối tơ vò.

Nếu tiếp tục gắn bó với Juventus, Pogba sẽ đứng trước cơ hội đăng quang Champions League mùa tới, trong khi M.U chỉ có thể góp mặt tại sân chơi hạng hai Europa League. Vậy có lý gì để Pogba từ bỏ hào quang để về với "vũng bùn". Đáng chú ý, chính cựu HLV Ferguson là người để Pogba rời Old Trafford, anh có nên một lần nữa trở về nơi từng chối bỏ mình?

Dù còn quá sớm để khẳng định bất kỳ điều gì, Pogba rõ ràng cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định: Ở lại Juventu để tiếp tục thi đấu trong hào quang và danh tiếng, hay trở lại M.U để làm lại từ đầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quyết định khó của Pogba

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.