Theo dõi Báo Hànộimới trên

FA Cup sẽ áp dụng luật thay người thứ tư

Thương Nguyệt| 27/07/2016 20:35

(HNMO) – Lần đầu tiên trong lịch sử FA Cup sẽ áp dụng luật 4 cầu thủ dự bị thay vì 3 như thường lệ. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) sẽ thử nghiệm hình thức mới này ở giải năm nay.

Cùng với Arsenal, M.U là đội giành nhiều cúp FA nhất với 12 lần bước lên ngôi vô địch. Ảnh: Shutterstock


Theo luật được áp dụng tại FA Cup trong nhiều năm qua, các đội bóng chỉ được sử dụng tối đa 3 quyền thay người trong số 7 cầu thủ nằm trong danh sách dự bị. Tuy nhiên, Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) mới đây đã bắt đầu tiến hành thu thập ý kiến về việc cho phép sử dụng thêm 1 quyền thay người kể từ hiệp phụ vòng của các trận tứ kết cho đến chung kết.

Như vậy, các đội sẽ có cơ hội được đưa vào sân tới 4 cầu thủ dự bị, thay vì con số 3 như thường lệ. Thông tin được FA chính thức xác nhận. Cơ quan quyền lực bóng đá Anh sẽ đóng vai trò thử nghiệm phương pháp mới này ngay tại FA Cup 2016.

“FA Cup được biết đến là một giải đấu có lịch sử và truyền thống lâu đời. Với tư cách là cơ quan điều hành, FA nhận thấy tầm quan trọng của việc đem lại những thay đổi đối với một giải đấu luôn nhận được sự quan tâm và yêu mến của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới”, Giám đốc FA – Martin Glenn tuyên bố.

Theo ông Glenn, việc các đội bóng được phép sử dụng quyền thay người thứ 4 kể từ vòng tứ kết sẽ tạo thêm sự kịch tính và hấp dẫn cho toàn giải. Về mặt chiến thuật, phương pháp này được đánh giá là cơ hội thú vị để các HLV tạo ra bước ngoặt và gây ảnh hưởng tới kết quả của các trận đấu lớn.

FA Cup 2016 sẽ khởi tranh vào 5/8 tới đây. Trận chung kết sẽ diễn ra vào tháng 5/2017 trên sân Wembley. Tính đến năm 2016, M.U và Arsenal là hai đội vô địch giải này nhiều nhất trong lịch sử bóng đá Anh (12 lần).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FA Cup sẽ áp dụng luật thay người thứ tư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.