Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xavi: "Guardiola có thể thay đổi bóng đá nước Anh"

Bùi Việt| 08/08/2016 17:13

(HNMO) – Cựu đội trưởng Barcelona nhận định ông thầy cũ là một trong số ít những HLV có đủ khả năng thay đổi nền bóng đá xứ sương mù.


Kể từ khi đặt chân đến nước Anh, HLV Pep Guardiola – một trong những chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới bóng đá luôn nhận được sự quan tâm rất lớn của NHM, truyền thông và cả các cầu thủ.

Trong thời gian dẫn dắt Barcelona, chiến lược gia gốc Tây Ban Nha đã lập nên những thành tích khiến bất kỳ ai cũng phải ngả mũ thán phục với 3 danh hiệu La Liga và 2 chức vô địch Champions League. Rời đội bóng xứ Catalan, Guardiola tiếp tục gây dựng danh tiếng lẫy lừng khi đưa Bayern Munich giành ngôi vô địch Bundesliga 3 mùa liên tiếp. Thậm chí, kênh Sky Sports (Anh) còn thực hiện hẳn một bộ phim tài liệu về chiến lược gia 45 tuổi cũng như cách mà ông đã “cách mạng hóa” bóng đá.

Khi quyết định dẫn dắt Man City kể từ NHA 2016/17, HLV Guardiola sẽ đối mặt với thử thách được đánh giá là khó khăn nhất trong toàn bộ sự nghiệp 9 năm cầm quân vì bóng đá nước Anh khác với nền bóng đá ở những nơi ông từng ghi dấu ấn như Nou Camp hay Allianz. Tuy nhiên, trước một tài năng không thể phủ nhận như HLV Guardiola, cựu đội trưởng Barcelona – Xavi Hernandez đã lên tiếng khẳng định, ông thầy cũ là một trong số ít những người có thể thay đổi hoàn toàn nền bóng đá của nước Anh.

“Tôi vẫn nhớ điều đầu tiên ông ấy nói trên cương vị HLV là sẽ không bỏ qua cho bất kỳ cầu thủ nào lười biếng. Điều đó là sự ngạc nhiên lớn đối với chúng tôi, thế nhưng, áp lực lớn đã làm nên những điều tuyệt vời. Đó thật sự là cách mạng bóng đá, là thứ bóng đá hiện đại. Không chỉ thay đổi Barceloan, ông ấy còn thay đổi cả thế giới bóng đá”, Xavi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xavi: "Guardiola có thể thay đổi bóng đá nước Anh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.