Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi đồng ý trở lại thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia Argentina

Theo Việt Nam plus| 13/08/2016 09:44

Ngày 12/8, danh thủ Lionel Messi đã quyết định quay trở lại với đội tuyển quốc gia Argentina, sau hơn 2 tháng tuyên bố giã từ sự nghiệp cầu thủ quốc tế do để mất chức vô địch Copa Amercia 2016 vào tay Chile.

Lionel Messi. (Nguồn: worldsoccertalk.com)


Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, Messi khẳng định anh đã suy nghĩ rất nghiêm túc về việc rời bỏ đội tuyển, song anh quá yêu đất nước Argentina và màu áo sọc xanh trắng. Trong thông cáo báo chí ra cùng ngày, Messi bày tỏ cần có nhiều thay đổi trong làng bóng đá Argentina và anh muốn trực tiếp tham gia vào quá trình này chứ sẽ không chỉ đứng ngoài để chỉ trích. Ngôi sao 29 tuổi cũng nhấn mạnh sẵn sàng giúp đỡ để khắc phục cuộc khủng hoảng trầm trọng hiện nay của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA).

Tuyên bố của Messi được đưa ra chỉ một ngày sau khi đội tuyển Olympic Argentina bị loại ở vòng bảng Olympic Rio 2016. Việc Argentina sớm phải nói lời chia tay với môn bóng đá nam của Olympic đã làm các cổ động viên vô cùng thất vọng và đây cũng là lần đầu tiên sau 52 năm, kể từ Olympic Tokyo 1964, nước Nam Mỹ không vượt qua vòng bảng một kỳ Olympic mà họ tham dự.

Ngay lập tức, AFA ra thông báo về việc huấn luyện viên đội tuyển Argentina Eduardo Bauza đã triệu tập Messi để anh mang băng đội trưởng trong các trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ trong trận đấu gặp Uruguay vào ngày 1/9 tới và Venezuela vào ngày 6/9. Cũng theo AFA, các danh thủ Mateo Musacchio, Lucas Pratto và Lucas Alario sẽ có mặt trong đội hình.

Messi tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia bởi đã không thể đem về chiếc cúp vô địch giải Copa América 2016, đúng dịp kỷ niệm 100 năm giải đấu ra đời và cũng là giải bóng đá quốc tế lâu đời nhất thế giới, vừa kết thúc tại Mỹ.

Messi bắt đầu ra mắt đội tuyển quốc gia Argentina từ năm 2005. Tới nay, anh đã có 112 lần khoác áo sọc xanh trắng. Cách đây vài ngày, anh đã phá kỷ lục ghi bàn ở đội tuyển quốc gia của danh thủ Gabriel Batistuta, với 55 bàn.

Việc Messi bất ngờ tuyên bố giã từ sự nghiệp quốc tế mang tới nuối tiếc cho nhiều người hâm mộ bởi Argentina vẫn còn nhiều mục tiêu trước mắt, gần nhất là World Cup 2018. Đích thân Tổng thống Argentina Mauricio Macri đã gọi điện trực tiếp để động viên và thuyết phục Messi. Rất nhiều người hâm mộ cũng đã kêu gọi anh tiếp tục thi đấu cho đội tuyển quốc gia./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi đồng ý trở lại thi đấu cho Đội tuyển Quốc gia Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.