Theo dõi Báo Hànộimới trên

HLV Wenger lo sợ ngày về hưu

Thương Nguyệt| 24/08/2016 18:40

(HNMO) – Lần đầu tiên chiến lược gia kỳ cựu người Pháp thừa nhận thực sự “lo sợ” ngày phải rời bỏ cương vị HLV – công việc ông đã gắn bó trong phần lớn thời gian sự nghiệp.


Tháng 10 tới đây, HLV Arsene Wenger sẽ kỷ niệm 20 năm dẫn dắt Arsenal, ở độ tuổi 66. Được biết hợp đồng giữa ông và “Pháo thủ” chỉ kéo dài cho đến cuối mùa này, trong khi BLĐ đội bóng vẫn chưa có động thái giữ chân chiến lược gia người Pháp thêm một thời gian nữa.

Trước thời điểm diễn ra một trong những sự kiện trọng đại nhất của nghiệp cầm quân, HLV Wenger bất ngờ cho biết ông cảm thấy lo sợ khi nghĩ đến ngày về hưu, ngày ông phải xa rời thế giới của trái bóng tròn.

“Bóng đá là cuộc đời tôi. Thành thật mà nói, tôi lo sợ ngày đó bởi vì khi càng phải đợi lâu, việc từ bỏ niềm đam mê sẽ càng trở nên khó khăn. Sau khi HLV Ferguson nghỉ hưu, Arsenal đã có trận đấu với M.U tại Old Trafford. Ông ấy đã gửi tin nhắn mời tôi tới uống vài ly. Tôi đã hỏi ông ấy có nhớ những trận đấu không? Hoàn toàn không là câu trả lời của ông ấy. Tôi thực sự không thể hiểu được. Đó như là khoảng trống trong cuộc sống vậy, đặc biệt khi bạn đã dành cả đời chờ đợi trận đấu tiếp theo và cố gắng giành chiến thắng. Niềm vui của chúng tôi xuất phát từ đó”, ông giãi bày.

Trong vài năm trở lại đây, HLV Wenger thường xuyên chịu áp lực rất lớn từ NHM. Nguyên nhân xuất phát từ những mùa giải trắng tay và cả sự đầu tư yếu kém vào đội hình so với những đội bóng đối thủ. Không ít lần NHM giăng biểu ngữ phản đối, yêu cầu ông ra đi, thậm chí ngay ở những trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn bỏ ngoài tai và tiếp tục trung thành với chính sách chuyển nhượng vốn kéo dài suốt nhiều năm.

Ở giải năm nay, Arsenal hầu như chưa có được bất kỳ bản hợp đồng nào thực sự đáng kể, còn HLV Wenger vẫn “bình chân như vại”, dù thị trường chuyển nhượng sẽ đóng cửa vào tuần tới.

“Chúng tôi không có vấn đề về tài chính, nhưng việc mua thêm cầu thủ không làm tăng sức mạnh của đội bóng. Chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng mới là điều quan trọng”, HLV Wenger khẳng định.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
HLV Wenger lo sợ ngày về hưu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.