Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán mốc 100 trận, Suarez phá kỷ lục của Messi và Ronaldo

Bùi Việt| 12/09/2016 16:33

(HNMO) – Thống kế trong 100 trận đầu ra sân cho thấy, Suarez vượt trội so với người đồng đội tại Barcelona và cả đối thủ nặng ký phía đại kình địch Real Madrid.


Trong trận đấu hồi cuối tuần trước, dù Barcelona bất ngờ chịu thất bại 1-2 trước đội bóng ít danh tiếng Alaves ngay trên sân nhà Nou Camp, Luis Suarez vẫn thiết lập một kỷ lục mới ở lần ra sân thứ 100 trong sự nghiệp.

Cụ thể, kể từ khi chuyển sang khoác áo Barcelona từ Liverpool thông qua bản hợp đồng trị giá 75 triệu bảng vào hè năm 2014, Suarez đã ghi tất cả 88 bàn thắng và có tới 43 lần kiến tạo trên mọi mặt trận. Trong 100 trận này, anh chỉ phải nếm mùi thất bại đúng 12 lần, còn lại là 8 hòa và 80 thắng.

Khi so sánh với Messi và Ronaldo, tất cả dễ dàng nhận thấy Suarez sở hữu thành tích tốt hơn hẳn. Cùng 100 trận đầu tiên, ngôi sao Argentina có 41 bàn và 14 lần kiến tạo. Trong khi đó, siêu sao của Bồ Đào Nha dù sở hữu số pha lập công vượt trội (95 bàn), lại chỉ có 29 lần kiến tạo.

Tính tổng thể, số lần ghi bàn và kiến tạo của Messi và Ronaldo lần lượt là 55 và 124, trong khi con số này của Suarez là 131. Ngoài ra, tỷ lệ giành chiến thắng mỗi khi ra sân của tiền đạo gốc Uruguay đạt 80%, cao hơn so với 76% của Ronaldo, còn Messi chỉ đạt mức 67%. Bên cạnh đó, Suarez cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất mùa trước với 59 lần chọc thủng lưới đối phương.

Trong ngày lập kỷ lục, Suarez cũng nhận được lời khen của huyền thoại bóng đá người Pháp và cũng là người anh hâm mộ nhất – Thierry Henry. Cựu danh thủ lừng lẫy một thời không ngần ngại nhận định “Suarez là cầu thủ số 9 xuất sắc nhất thế giới”.

“88 lần lập công và 43 lần kiến tạo trong 100 trận đồng nghĩa cậu ấy góp công vào cả 131 bàn thắng. Ở đâu các bạn có thể tìm được một tiền đạo như thế”, Henry đặt câu hỏi, đồng thời cho rằng nếu không tính những “quái vật” như Ronaldo hay Messi, thì Suarez là chân sút xuất sắc nhất thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cán mốc 100 trận, Suarez phá kỷ lục của Messi và Ronaldo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.