Theo dõi Báo Hànộimới trên

Pogba "nổ súng", M.U vùi dập Leicester không thương tiếc

Thương Nguyệt| 25/09/2016 06:12

(HNMO) – Chơi trận hay nhất kể từ đầu mùa, “Quỷ đỏ” vùi dập Leicester không thương tiếc với bốn bàn thắng ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Tiếp nhà đương kim vô địch trên sân nhà Old Trafford, M.U có nhiều thay đổi đáng chú ý trong đội hình ra quân. HLV Mourinho gây sốc khi quyết định gạch tên Rooney khỏi danh sách thi đấu. Đảm nhiệm vị trí hộ công của đội trưởng “Quỷ đỏ” là Mata. Tiền vệ gốc Tây Ban Nha đã làm rất tốt nhiệm vụ, điều mà đàn anh không thể hiện được suốt thời gian qua. Ở tuyến giữa, Herrera thay Fellaini làm nhiệm vụ hỗ trợ cho Pogba, còn Blind đá thay Luke Shaw bên cánh trái.

Những thay đổi của HLV Mourinho, cộng thêm lợi thế sân nhà thực sự đã giúp M.U phát huy tối đa sức mạnh. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi hiệp một trôi qua một nửa. Sau khoảng thời gian đầu có chút lép vế trước đối thủ, đặc biệt là tình huống sóng gió trước khung thành ở phút 17 mà kết thúc bằng cú sút lên khán đài của Robert Huth, “Quỷ đỏ” mới thực sự chơi bùng nổ.

Mata thi đấu xuất sắc trong ngày đảm nhiệm vị trí hộ công của đội trưởng Rooney. Ảnh: Reuters


Khởi đầu cho chiến thắng hủy diệt là tình huống ghi bàn mở tỷ số của Smalling ở phút 22. Từ quả phạt góc của Blind, trung vệ người Anh bật cao hơn tất cả, đánh đầu uy lực hạ gục thủ môn Zieler. Sau bàn mở tỷ số, M.U chơi cực kỳ hưng phấn và liên tiếp dồn ép đối thủ. Trong khi “Quỷ đỏ” chơi tốt trên toàn tuyến, Leicester ở bên kia phần sân lại tỏ lép vế toàn phần, đặc biệt trong khâu phòng ngự. Không chỉ thường xuyên để thua trong những tình huống cố định vốn là thế mạnh, hàng thủ chắc chắn nhất NHA mùa trước còn thiếu đi sự liên kết cần phải có.

Trước sức ép ngày một lớn và mối đe dọa thường trực đến từ các chân sút của đội chủ nhà, lưới Leicester lần thứ hai rung lên ở phút 37. Xuất phát từ một đợt tấn công trung lộ, M.U với những pha phối hợp nhịp nhàng khiến hàng thủ đối phương rơi vào hỗn loạn trước khi Mata ung dung thực hiện cú sút chân trái đưa bóng về góc xa trong sự bất lực của Zieler.

Cơn ác mộng của nhà đương kim vô địch vẫn chưa dừng lại vì chỉ 3 phút sau cách biệt đã là ba bàn. Lại từ một quả phạt góc bên cánh trái của Blind, Mata căng ngang thuận lợi để Rashford dễ dàng dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 3-0. Trong khi toàn bộ cầu thủ Leicester và bản thân HLV Ranieri vẫn chưa thể hiểu chuyện gì đang xảy ra thì gần như ngay lập tức họ phải nhận tiếp bàn thua. Phút 42, tiếp tục là Blind sút phạt góc và lần này tới lượt Pogba lập công. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới cuối cùng cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng bằng cú đánh đầu hiểm hóc buộc thủ môn Zieler lần thứ tư vào lưới nhặt bóng.

Gray (giữa) là cầu thủ ghi bàn danh dự cho Leicester. Ảnh: Reuters


Với cách biệt quá xa và đã cầm chắc chiến thắng, M.U chủ động chơi chậm, giảm sức ép trong hiệp hai. Dẫu vậy, Leicester vẫn rất vất vả trong việc kiểm soát khu trung tuyến chứ đừng nói gì đến chuyện triển khai tấn công. Trong tình thế bế tắc, quân đoàn của HLV Ranieri bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số, cũng là bàn thắng danh dự ở chuyến làm khách đến Old Trafford nhờ pha dứt điểm mạnh và hiểm ở phút 59 của cầu thủ vào thay người Gray. Tiền vệ 20 tuổi là người chơi tốt nhất phía Leicester trong hiệp này. Phút 76, Gray tiếp tục nắn gân thủ môn De Gea bằng một cú treo bóng nửa chuyền, nửa dứt điểm buộc thủ thành số một của “Quỷ đỏ” phải bay người phá bóng. Đó là tất cả những gì Leiceser làm được trong thời gian thi đầu còn lại.

Với 3 điểm giành được, M.U tạm thời vươn lên đứng thứ ba trên BXH. Về phần HLV Mourinho, chiến thắng tưng bừng này vừa giúp ông giảm bớt áp lực, vừa là chìa khóa cho những trận đấu sắp tới. Trong khi đó, HLV Ranieri sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu không muốn trở thành nhà vô địch "ngã ngựa" nhanh nhất của NHA. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pogba "nổ súng", M.U vùi dập Leicester không thương tiếc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.