Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Big Sam" buộc từ chức HLV tuyển Anh sau 67 ngày

Thương Nguyệt| 28/09/2016 15:34

(HNMO) – Chiến lược gia có biệt danh “Big Sam” buộc phải rời bỏ cương vị từng theo đuổi trong nhiều năm sau khi đoạn video ghi lại cảnh ông “tư vấn” cách lách luật chuyển nhượng bị phát tán.

Chỉ sau một trận và 67 ngày, HLV Allardyce buộc phải rời bỏ công việc ông hằng mơ ước.
Ảnh: Getty Images


Bê bối của HLV Allardyce bắt nguồn từ việc ông nói với một nhóm phóng viên của tờ Telegraph (Anh) về cách lách luật chuyển nhượng ở NHA mà không hề biết đang bị ghi hình. Sự việc được cho là xảy ra vào hồi tháng Tám năm nay, không lâu sau khi ông chính thức nắm giữ cương vị dẫn dắt ĐT Anh.

Sau khi đoạn video trên được công bố, HLV Allardyce thừa nhận “đã mắc sai lầm nghiêm trọng” và nói lời xin lỗi. Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) khẳng định “Big Sam” đã đồng ý rời bỏ cương vị HLV trưởng “Tam Sư” vì bê bối này.

“Hành vi của Allardyce là không phù hợp với tư cách của người dẫn dắt ĐT Anh. Đây không phải là một quyết định dễ dàng nhưng ưu tiên hàng đầu của FA là bảo vệ sự quan tâm của công chúng đối với bóng đá và duy trì đạo đức ở mức cao nhất đối với môn thế thao này. HLV tuyển Anh phải là người cho thấy được vai trò lãnh đạo chuẩn mực và luôn thể hiện sự tôn trọng đối với môn thể thao này”, thông báo có đoạn.

Như vậy, chiến lược gia 61 tuổi chính thức rời bỏ cương vị dẫn dắt tuyển Anh chỉ sau 67 ngày nhậm chức. Trong thời gian nắm quyền, ông chỉ kịp ghi dấu ấn bằng một chiến thắng trước Slovakia tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

HLV tuyển U21 Anh – Gareth Southgate sẽ tạm thời đảm nhiệm công việc của “Big Sam” ở bốn trận giao hữu sắp tới với Malta, Slovenia, Scotland và Tây Ban Nha. FA cũng cho biết đã bắt đầu tìm kiếm người kế nhiệm thích hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Big Sam" buộc từ chức HLV tuyển Anh sau 67 ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.