Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các ứng viên sáng giá thay thế HLV Allardyce

Thương Nguyệt| 29/09/2016 10:51

(HNMO) – Sau vụ bê bối của HLV Allardyce, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) ngay lập tức “xắn tay” tìm người kế nhiệm phù hợp cho công việc tại “Tam Sư”.

HLV Wenger là một trong những ứng viên nổi bật nhất cho công việc tại tuyển Anh.


Như đã biết, Sam Allardyce vừa bị buộc phải rút lui khỏi cương vị HLV trưởng tuyển Anh sau khi đoạn băng video ghi lại cảnh “Big Sam” tư vấn cho hai phóng viên của tờ Telegraph (Anh) về cách lách luật chuyển nhượng được công bố.

Tạm thời thay thế vị trí của HLV Allardyce là HLV U21 – Gareth Soutgate. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp tình thế của FA. Hiện cơ quan bóng đá này đang tích cực tìm kiếm người kế nhiệm phù hợp của chiến lược gia 61 tuổi.

HLV Alan Pardew của Crystal Palace được coi là ứng viên sáng giá nhất vào thời điểm này. Tuy nhiên, liệu vị HLV này có chấp nhận hay không vẫn là câu hỏi vì hồi hè vừa rồi ông từng tuyên bố chưa sẵn sàng cho công việc tại ĐTQG.

Cũng như Allardyce, Pardew chưa giành được danh hiệu lớn nào trong sự nghiệp cầm quân 17 năm. Những “thành tích” tệ hại tại West Ham, Charlton và Newcastle từng khiến ông mất việc. Crystal Palace dưới sự dẫn dắt của ông cũng chỉ giành được duy nhất 2 chiến thắng ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, Pardew lại giúp đội bóng này lọt vào chung kết FA hồi tháng Năm (thua M.U 1-2).

Người thứ hai trong danh sách là HLV Steve Bruce. Chiến lược gia 55 tuổi là người duy nhất FA từng tiếp cận cho công việc tại “Tam Sư” hồi hè năm nay. Cựu HLV Hull City hiện không dẫn dắt đội bóng nào và được coi là người thay thế Mark Hughes tại Stoke City.

Xét thành tích so với những HLV khác tại NHA, Bruce chỉ sở hữu tỷ lệ thắng 28,1%, thấp hơn cả Pardew và Allardyce. Huy nhiên, ông chính là người giúp Birmingham và Hull giành quyền lên chơi tại NHA, đồng thời đưa Hull lọt vào chung kết FA Cup 2014.

Một ứng viên khác là HLV Eddie Howe của Bournemouth. Ở độ tuổi 38, chiến lược gia người Anh là một trong những HLV trẻ nhất của bóng đá Anh. Ông từng thành công giúp đội chủ sân Dean Court lên chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù vào năm 2015. Thành tích này vẫn duy trì đến thời điểm hiện tại.

Người thứ tư FA đang nhắm tới là chuyên gia phân tích bóng đá Glenn Hoddle. Thực tế Hoddle từng nắm giữ cương vị HLV tuyển Anh giai đoạn 1996 - 1999. Tuy nhiên, vì những phát ngôn “gây bão” về người tàn tật, ông buộc phải rời bỏ công việc mơ ước của nhiều người.

Sau khi sự ra đi của HLV Hodgson vào tháng 7 năm nay, Hoddle từng tuyên bố “sẽ không bỏ lỡ cơ hội được lắng nghe và cân nhắc đề nghị của FA”. Các cựu danh thủ Alan Shearer và Rio Ferdinand cũng bày tỏ sự ủng hộ với ông thầy cũ tại tuyển Anh. Tỷ lệ giành chiến thắng của cựu HLV 58 tuổi đạt 60,7%, cao thứ ba trong số các HLV của bóng đá Anh (sau Fabio Capello và Alf Ramsey).

Cựu danh thủ và hiện đang là nhà phân tích bóng đá Alan Shearer là cái tên tiếp theo trong danh sách. Theo tiết lộ của cựu tiền đạo 46 tuổi hồi tháng 7 năm nay, ông từng tìm đến FA cách đây khoảng 4 đến 5 năm với lời đề nghị ngồi vào chiếc ghế nóng của tuyển Anh. Tuy nhiên, cơ quan này đã từ chối vì cho rằng Shearer không có đủ kinh nghiệm.

Thực tế cho thấy nghiệp cầm quân của Sherer cũng không mấy suôn sẻ. Trong 8 trận dẫn dắt Newcastle, ông chỉ giành được 3 chiến thắng và không thể ngăn đội bóng cũ rơi xuống giải hạng nhất Championship giai đoạn 2008 – 2009.

Người cuối cùng là một tên tuổi lớn – HLV gạo cội Arsene Wenger. Cách đây không lâu, chiến lược gia người Pháp từng tuyên bố sẽ cân nhắc lời đề nghị dẫn dắt “Tam Sư”, nhưng chỉ khi kết thúc sự nghiệp ở Arsenal. Có vẻ như tới lúc này ông vẫn chưa thay đổi quyết định của mình.

“Pháo thủ” trong 20 năm dưới sự dẫn dắt của HLV Wenger đã giành được 3 danh hiệu NHA, giành quyền thi đấu tại Champions League 19 mùa liên tiếp. Đây là thành tích cao nhất trong số tất cả những ứng viên mà FA đang hướng tới. Arsenal tại giải năm nay cũng thi đấu ấn tượng khi đang đứng thứ 3 trên BXH với 13 điểm giành được sau 6 vòng đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các ứng viên sáng giá thay thế HLV Allardyce

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.