Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rooney kêu gọi "Tam Sư" đoàn kết sau vụ Allardyce

Bùi Việt| 04/10/2016 22:16

(HNMO) – Sau vụ bê bối khiến HLV Allardyce buộc phải từ chức, tiền đạo đội trưởng kêu gọi các đồng đội ở tuyển Anh đoàn kết, đặc biệt trước thời điểm diễn ra trận đấu thứ hai tại vòng loại World Cup 2018.


HLV Allardyce buộc phải rời bỏ cương vị dẫn dắt tuyển Anh chỉ sau 67 ngày tại chức sau khi đoạn băng bí mật ghi lại cảnh ông tư vấn cách lách luật chuyển nhượng cho một nhóm nhà báo của tờ Telegraph được công bố.

Ngay sau khi HLV Allardyce từ chức, HLV Gareth Southgate của U21 tạm thời nắm quyền tại tuyển Anh trong 4 trận đấu sắp tới cho đến khi FA tìm được người thay thế phù hợp. Nhà cầm quân 46 tuổi không lâu sau đó tuyên bố vẫn sẽ để Rooney đảm nhiệm vai trò đội trưởng của “Tam Sư” ở trận đấu với Malta trên sân nhà Wembley vào cuối tuần này.

Nói về vụ bê bối không đáng có này, Rooney cho biết: “Đó là điều đáng xấu hổ. Tất cả đều nhận thấy ông ấy hào hứng thế nào với công việc dẫn dắt ĐTQG. Ông ấy đến và thể hiện sự hào hứng trước các cầu thủ. Thật xấu hổ khi việc đó xảy ra. Tôi chắc rằng ông ấy cảm thấy rất hối tiếc”.

Tiền đạo 30 tuổi đồng thời kêu gọi tinh thần đoàn kết nơi các đồng đội, nhất là khi tuyển Anh vừa trải qua một tuần đầy biến động trước sự việc của HLV Allardyce.

“Chúng tôi cần phải giành được 3 điểm như ở trận thắng Slovakia trước đó. Những chuyện khác không phải là điều chúng tôi cần bận tâm. Chúng tôi cần đoàn kết như một tập thể và chỉ tập trung vào bóng đá cũng như các trận đấu”, Rooney nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Rooney kêu gọi "Tam Sư" đoàn kết sau vụ Allardyce

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.