Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cựu danh thủ Ý tiếc vì không được thi đấu cho M.U

Thương Nguyệt| 12/10/2016 15:06

(HNMO) – Cựu tiền vệ lừng lẫy một thời của bóng đá Séc mới đây thừa nhận một trong những tiếc nuối lớn nhất sự nghiệp là không được thi đấu trong màu áo của M.U.


Sinh năm 1972, Pavel Nedved được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ. Sự nghiệp cựu tiền vệ lừng danh gắn liền với các CLB Sparta Prague, Lazio và Juventus. Năm 2003, anh vượt qua các đối thủ nặng ký là Thierry Henry và Paolo Maldini trong cuộc đua tới danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Cùng năm đó, Nedved giúp Juventus lên ngôi vô địch Serie A.

Dù đạt được vô số danh hiệu và thành công trong sự nghiệp, Neved cũng như bao danh thủ khác, luôn mang trong mình nhiều niềm tiếc nuối. Một trong số đó là việc không có cơ hội được thi đấu cho một trong những CLB danh giá nhất thế giới là M.U.

“Niềm tiếc nuối ư? Đó là việc chưa bao giờ được thi đấu cho M.U. Hợp đồng chuyển nhượng chưa bao giờ được đề cập và chỉ duy nhất có Chelsea hứng thú với tôi. Tôi ngưỡng mộ và yêu thích thế hệ các cầu thủ Paul Scholes và Ryan Giggs. Tôi thậm chí còn cảm thấy ghen tị với Karel Poborsky (đồng đội tại tuyển Séc). Cậu ấy từng thi đấu cho M.U (giai đoạn 1996-1998) và được trải nghiệm những trận đấu tuyệt vời. Tôi biết cậu ấy vẫn cảm nhận được tình yêu dành cho họ”, tờ Idnes dẫn lời cựu tiền vệ 44 tuổi.

Trong suốt sự nghiệp, Nedved từng có cơ hội thi đấu cùng nhiều tên tuổi lớn của bóng đá Ý như Alessandro Nesta, Gianluigi Buffon, Lilian Thuram, Fabio Cannavaro hay Alessandro Del Piero. Tuy nhiên, siêu sao Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic hiện đang chơi cho M.U mới là người được cựu tiền vệ Juventus đánh giá cao hơn hết.

“Tôi có rất nhiều đồng đội giỏi và không muốn xúc phạm bất kỳ ai cả. Tuy nhiên, nếu phải chọn ra một người giỏi nhất thì đó sẽ là Ibrahimovic. Anh ấy là mẫu cầu thủ có thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương với lợi thế sức mạnh, chiều cao và kỹ năng xuất sắc”, Nedved khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cựu danh thủ Ý tiếc vì không được thi đấu cho M.U

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.